20 phim tranh Sư tử vàng

28/07/2014 - 16:05

PNO - PN - Từ con số 1.700 phim, ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 71 - năm 2014 (diễn ra từ 27/8 đến 6/9) đã chọn ra 55 phim tranh tài ở các hạng mục chính thức, trong đó chỉ có 20 phim được tranh tượng Sư tử vàng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhìn chung, năm nay có khá nhiều phim hợp tác (sáu phim), chủ yếu của các nước châu Âu như Đan Mạch, Thụy Sĩ, Đức, Bỉ… liên kết sản xuất. Điện ảnh châu Á chỉ có ba đại diện đến từ Iran, Nhật và Trung Quốc. Nước chủ nhà Ý khiêm tốn với ba phim, trong khi Pháp, Mỹ vẫn là những nền điện ảnh mạnh nhất thế giới khi có năm phim lọt vào danh sách chính thức và năm phim trình chiếu không tranh giải.

Ứng viên Sư tử vàng Birdman xứng đáng lĩnh trọng trách mở màn LHP bởi đây là tác phẩm mới của đạo diễn (ĐD) nổi tiếng Alejandro Gonzalez Inarritu, quy tụ dàn diễn viên (DV) sáng giá của Hollywood: Michael Keaton, Edward Norton, Emma Stone, Naomi Watts. Ngoài Alejandro Gonzalez Inarritu (Mexico), LHP Venice còn chứng kiến sự trở lại của những gương mặt vốn quen thuộc với các kỳ LHP lớn trên thế giới như Benoit Jacquot, Xavier Beauvois (Pháp), David Gordon Green (Mỹ), Fatih Akin (Đức).

20 phim tranh Su tu vang

Cảnh trong Birdman - phim chiếu mở màn LHP Venice 2014

Nói về các phim dự thi, giám đốc LHP Venice 2014 Alberto Barbera cho biết: “Năm nay có rất nhiều phim về đề tài chiến tranh. Thật buồn khi chúng ta đang sống trong giai đoạn mà bóng ma chiến tranh đang trở lại và dấy lên nhiều thảm kịch. Màn ảnh đang phản chiếu bối cảnh chiến tranh này một cách rõ nét”.

Ngoài hạng mục tranh giải Sư tử vàng, hạng mục trình chiếu không tranh giải cũng được nhiều người quan tâm vì đây là cơ hội để thưởng thức những tác phẩm mới nhất của các ĐD đã ghi dấu ấn ở các kỳ LHP trước. Chẳng hạn hai phim Hồng Kông là Dearest (ĐD Trần Khả Tân, DV Triệu Vy) và The golden era (ĐD Hứa An Hoa, DV Thang Duy, Phùng Thiệu Phong) được chọn chiếu bế mạc LHP, Revivre của ĐD Hàn Quốc Im Kwon Taek và đặc biệt là bộ phim gây tranh cãi Nymphomaniac của ĐD Lars Von Trier.

 Hương Ly

Bộ phim Việt Nam Đập cánh giữa không trung (tên tiếng Anh Flapping in The Middle of Nowhere) lọt vào danh sách rút gọn những phim tranh giải tại Tuần lễ phê bình thứ 29 thuộc khuôn khổ LHP Venice lần thứ 71-2014. Đập cánh giữa không trung sẽ tranh giải thưởng trị giá 100.000 USD với các phim Villa Touma (Palestine), Melbourne, Arance e Martello, Dancing With Maria (Ý), Terre Battue (Pháp), The Council of Birds (Đức), No One’s Child (Serbia), The Coffin in the Mountain (Trung Quốc). Đập cánh giữa không trung là tác phẩm của nữ ĐD Nguyễn Hoàng Điệp, nội dung xoay quanh câu chuyện về Huyền - một nữ sinh trót mang thai với người yêu. Phim có sự tham gia của các DV Nguyễn Thùy Anh, Trần Bảo Sơn, Hoàng Hà.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI