Kén mẹ chồng

21/07/2018 - 15:30

PNO - 'Phụ nữ hiện đại muốn hạnh phúc là chọn chồng hay phải chọn cả mẹ chồng?' là thông điệp khá mới mẻ được đặt ra trong bộ phim 'Kén mẹ chồng'.

Bộ phim của đạo diễn Võ Việt Hùng, đang phát sóng lúc 22g, từ thứ Hai đến thứ Bảy hằng tuần, trên kênh HTV9.

Ken me chong
Mẹ chồng Thân Thúy Hà trên phim

Vai các bà mẹ chồng trong phim lần này do hai diễn viên Thân Thúy Hà và Kim Phượng đảm nhận. Bà Mai (Thân Thúy Hà) từng có quãng đời làm vợ, làm dâu chịu đựng sự hà hiếp, răn đe của mẹ chồng đến mức ám ảnh, trầm cảm. Nên khi có con gái, bà luôn gieo vào đầu con hình ảnh về mẹ chồng xấu xa, cay nghiệt.

Mai Hoa - con gái bà - lớn lên trong sự dạy dỗ nghiêm khắc của mẹ. Không chỉ khắt khe tìm hiểu người yêu của con, bà Mai còn tìm cách biết cả nền nếp gia đình, tính cách của bà sui tương lai. Trong khi đó, Kim Phượng vào vai bà Doãn - bà sui “đối thủ” - tạo vô số hiềm khích hiểu lầm với bà Mai…

Tuy đề cập đến chuyện mẹ chồng nhưng phim chủ yếu tạo ra những tình tiết gây cười, không nhắm trực diện vào bi kịch nàng dâu. Cuối cùng, nguyên nhân khiến đôi trẻ trong phim phải khổ sở đều lại do hai bà mẹ vì quá thương con mà gây ra. Đây cũng là mấu chốt của vấn đề mà bộ phim muốn chuyển tải: nếu mẹ chồng - mẹ vợ đều dành tình thương thật sự cho con dâu, con rể thì mọi mâu thuẫn đều có thể hóa giải. Phim để lại những thông điệp giản dị mà ý nghĩa cho cuộc sống gia đình.

Kén mẹ chồng dài 30 tập, có sự tham gia của các diễn viên: Ngô Phương Anh, Tuấn Trần, Hà Kim, Ngọc Trinh…

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI