Xin cho con vẫn được là một mầm cây, dù bố mẹ đã ly hôn

09/09/2017 - 07:21

PNO - Con đã đủ thiệt thòi rồi nên đừng đày đọa con thêm bằng những sự lôi kéo giành giật tình cảm, trút hết tất cả giận giữ, hận thù lên con, nói xấu lẫn nhau…

Đọc bài viết "Khi ba mẹ ly hôn, tôi trở thành đối tượng giành giật quyết liệt nhất của họ" tôi thực sự thấy thương cảm cho cô bé trong câu chuyện. 

Những câu chuyện giành giật con, coi con như món tài sản để phân chia hay biến con trở thành công cụ để trả thù người kia sau khi mối quan hệ hôn nhân đứt gãy vẫn đầy rẫy trong xã hội hiện tại. Điều đó không phải các bậc cha mẹ không biết rằng không nên, nhưng rốt cuộc, khi rơi vào một vòng xoáy tham sân si này, ai nấy đều quên mất những mầm non đang run rẩy cạnh mình. 

Xin cho con van duoc la mot mam cay, du bo me da ly hon

Ảnh minh họa.

 

Hẳn chị vợ trong bài viết sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều nếu như chấp nhận được sự thật rằng hôn nhân của mình đã thất bại mà lỗi không phải tất cả là do anh. Con gái chị cũng sẽ được bình yên và bớt phần nào bất hạnh khi dù không còn được sống cùng cả bố và mẹ nữa nhưng vẫn nhận đủ tình yêu, sự chăm sóc từ cả hai người. Nén lại tất cả những đau thương, mất mát và thả nó trôi về quá khứ để sống cho hiện tại mới là điều mà chị nên làm, chứ không phải là ngày ngày chìm mình trong biển giận như thế.

Con cái chưa bao giờ nên là bất cứ thứ gì để bố mẹ áp đặt sự vị kỷ cá nhân của mình lên đó. Cảm xúc và hạnh phúc của con sau khi phải chịu cảnh bố mẹ chia lìa, gia đình tan vỡ mới là điều quan trọng nhất. Con đã đủ thiệt thòi rồi nên đừng đày đọa con thêm bằng những sự lôi kéo giành giật tình cảm, trút hết tất cả giận giữ, hận thù lên con, nói xấu lẫn nhau hay ngăn cấm con không được gặp lại bố hay mẹ nữa.

Xin cho con van duoc la mot mam cay, du bo me da ly hon

Ảnh minh họa.

 

Sau khi ly hôn, con ở với ai cũng được, miễn là con được hưởng sự ưu tiên lớn nhất. Đó có thể là bố hoặc mẹ nhưng bắt buộc phải là người có điều kiện, khả năng chăm sóc, dạy dỗ con vượt trội hơn người còn lại. Và nhất quyết bố mẹ phải ứng xử văn minh để cùng vun đắp những điều ngọt ngào cho con, bớt tiêm nhiễm vào con những cảm xúc tiêu cực, để con được lớn lên như một mầm cây thực sự, vẫn còn niềm tin yêu vào cuộc đời.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI