Chuyện gia đình của người lính trẻ nhất CASA 212

25/06/2016 - 19:35

PNO - Lần cuối chị Nguyệt gặp chồng là tối thứ 4 ngày 15/6 vì hôm đó, anh Thái không phải nhận nhiệm vụ bay. Sau bữa tối, anh Thái nghỉ một lúc rồi lên đơn vị luôn.

 Đã nhiều ngày trôi qua kể từ khi máy bay CASA 212 gặp nạn khi làm nhiệm vụ tìm kiếm máy bay SU-30, trung uý Nguyễn Văn Thái (34 tuổi, Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An) - nhân viên tuần thám, người trẻ nhất trên không Lữ đoàn 918 và các đồng đội đã vĩnh viễn không thể trở về.

Trong căn nhà công vụ của Bộ Tư lệnh Cảnh Sát biển cho mượn, mẹ già, 2 anh trai và vợ con anh Thái vẫn ngóng trông từng ngày tin tức của anh.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TP.HCM chiều 25/6, vợ anh - chị Doãn Thị Bích Nguyệt cho hay: "Tôi cũng đang rất buồn nhưng biết làm sao được. Từ hôm nghe tin, cả nhà luôn tập trung ở đây để ngóng tin anh Thái".

Chuyen gia dinh cua nguoi linh tre nhat CASA 212
Chị Nguyệt vừa ôm con trai nhỏ tuổi nuốt nước mắt khi nhớ về chồng. Ảnh: VietNamNet

"Lúc đầu, nhận được tin máy bay CASA bị nạn, nhà tôi vẫn luôn hy vọng có điềm may nhưng theo dõi tin tức những ngày sau thì biết được chồng mình không thể về được nữa, tôi cũng buồn nhưng chồng tôi cũng đi làm nhiệm vụ cho Đảng và Nhà nước mà hy sinh nên đây cũng là một niềm vinh dự, tự hào lớn của gia đình", chị Nguyệt tâm sự.

Chị Nguyệt kể, lần cuối cùng chồng chị về qua nhà là tối thứ 4 ngày 15/6 vì hôm sau anh Thái không phải nhận nhiệm vụ bay.

"Sau khi ăn cơm tối xong, có các anh ở đơn vị gọi điện sang thông báo mai nhận nhiệm vụ gấp là tìm kiếm máy bay Su-30 gặp nạn nên chồng tôi ăn cơm xong, nghỉ một lúc rồi sang đơn vị luôn", vợ anh nhớ lại.

Người vợ trẻ ngậm ngùi: "Tối hôm đó cũng bình thường như bao lần khác, chồng tôi không nói năng gì, đi nhận nhiệm vụ như bình thường. Chúng tôi đã có kế hoạch từ những hôm trước là sẽ cắt tóc cho các con vào cuối tuần nhưng hôm đó trời nóng nực nên tôi bảo chồng cắt cho con trước".

Trước đây, mỗi tuần anh Thái thường về thăm nhà 2-3 buổi/tuần, phụ giúp vợ một số việc gia đình, cùng chị chăm sóc 2 con. Vợ chồng anh đã có 2 cháu, cháu lớn 4 tuổi, còn cháu bé được 19 tháng.

Vợ anh nghẹn lời khi nói về con thơ: "Bây giờ các cháu còn nhỏ nên vẫn thường nhắc "Bố đâu? Bố đâu?" Tôi bảo các cháu là bố đi công tác".

Chị tâm sự, khi anh Thái còn, hai vợ chồng vẫn thường ước mơ làm sao để có được một căn nhà mang tên của chính mình. Bởi từ sau khi cưới nhau, vợ chồng chị phải đi thuê trọ, bố mẹ hai bên đều không có điều kiện nên hai vợ chồng phải hoàn toàn tự lập.

Đến khi các con lần lượt ra đời, vợ chồng chị phải đi tìm căn phòng to hơn để thuê, cộng với việc tìm người trông con nhỏ nên kinh tế càng thêm khó khăn. Bởi vậy, hàng ngày, anh vẫn chịu khó đi chiếc xe máy đã cũ đi làm mà không đặt nặng việc phải đổi một chiếc xe máy.

Chuyen gia dinh cua nguoi linh tre nhat CASA 212
Trung úy Nguyễn Văn Thái. Nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918. Ảnh: QPVN

Túc trực tại nhà Trung úy Thái trong những ngày này, anh Nguyễn Viện - anh trai của anh Thái cho biết: "Hiện tại, sức khỏe mẹ tôi đã ổn định. Mẹ tôi rất choáng và hụt hẫng khi nhận được tin vì đây là sự mất mát lớn và quá đột ngột".

Từ ngày xảy ra sự việc, vợ anh Thái cũng cố gắng xin nghỉ phép để ngóng tin chồng, chăm sóc mẹ già và con cái.

"Thím ấy cũng phải xác định tư tưởng để sớm ổn định cuộc sống, để lo công việc và cho con cái sau này. Chú thím ấy còn trẻ nên còn nhiều ước mơ dang dở. Thái luôn nghĩ phải tìm một môi trường học tập tốt cho các con. Thái là một người con trai hiếu thảo", anh Viện nói thêm.

Khi tất cả các anh em đang tập trung ở Hà Nội để ngóng tin tức của anh Thái, tại quê nhà xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, ngoài việc chăm lo, quyến xuyến mọi công việc gia đình, hai người chị dâu của anh Thái vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình người em đã hy sinh.

Chị Thơ (chị dâu anh Thái) bày tỏ: "Mẹ tôi đã ra Hà Nội để trông cháu giúp vợ chồng em Thái được gần 1 tháng nay. Sau khi nghe tin Thái gặp nạn, mẹ chồng tôi bị tăng huyết áp.

Lúc đó, tôi có gọi điện ra hỏi thăm thì mẹ tôi không thể nghe được điện thoại, đến nay tôi vẫn chưa dám gọi cho mẹ".

Trao đổi thêm, ông Nguyễn Văn Tuyển - Quyền Trưởng công an xã Quỳnh Giang thông tin, bố anh Thái đã mất được khoảng 3 năm. Gia đình anh xuất thân từ gia đình thuần nông nên ngày trước khi về thăm nhà anh Thái vẫn thường xuống ruộng gặt hái giúp mẹ.

"Ban đầu, chúng tôi chỉ biết tin là trong chuyến bay đó có người huyện Quỳnh Lưu, cho đến khi biết đó chính là anh Thái thì cả làng xã đã đến hỏi han, động viên gia đình. Anh Thái là niềm tự hào của cả làng xã, chúng tôi luôn tự hào vì anh là người con của mảnh đất này", ông Tuyển cho hay.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI