Vũ Cát Tường: ‘Tôi mơ được đặt chân đến phòng thu danh tiếng của Hollywood’

30/11/2019 - 18:40

PNO - Vũ Cát Tường luôn mong muốn biết được quá trình làm ra một bản thu âm chất lượng của các ca sĩ nổi tiếng trên thế giới. Cách đây không lâu, cô đã đặt chân đến các phòng thu danh tiếng của Hollywood.

Dự án mới nhất của Vũ Cát Tường - Inner me là album song ngữ đầu tiên nữ ca sĩ thực hiện thu âm tại Mỹ và Việt Nam. Cô đã thu âm tại phòng thu United Recording - một trong hai cơ sở của United Western Recorders - tổ hợp phòng thu thành công của Hollywood trong thập niên 1960 của thế kỷ 20.

“Điều mà tôi học được đầu tiên là chuẩn làm việc của Hollywood, là áp lực làm việc với những nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Họ đã chơi nhạc cụ cho nhiều tour diễn thế giới và để được lưu diễn như thế, tất cả đều phải qua nhiều vòng tuyển chọn. Khi đến phòng thu, tôi cực kỳ áp lực vì giọng hát còn chưa ổn định, sợ tốn thời gian của mọi người”, Vũ Cát Tường chia sẻ.

Vu Cat Tuong: ‘Toi mo duoc dat chan den phong thu danh tieng cua Hollywood’
Vũ Cát Tường tại phòng thu United Recording

Để thực hiện Inner me, Vũ Cát Tường nhờ đến sự hỗ trợ của các nhà sản xuất âm nhạc Michael Choi, Benjamin James, Minh. Trong đó Michael Choi, người từng có thời gian dài hoạt động âm nhạc ở Los Angeles và hợp tác với nhiều ngôi sao thế giới như Annie Lennox, Mika, Zara Larsson, Madilyn Bailey... là người đã đốc thúc Vũ Cát Tường sáng tác các ca khúc tiếng Anh.

Michael Choi cho biết: “Trong thời buổi hiện tại, nếu một nghệ sĩ muốn tiếp cận với khán giả thế giới thì phải hát được tiếng Anh. Tôi không nói điều này là bắt buộc vì âm nhạc có nhiều cách tiếp cận nhưng với những nghệ sĩ trẻ tiềm năng, cá tính như Vũ Cát Tường, nếu có thể sáng tác và hát được tiếng Anh, đó là cách tốt nhất để cô nhanh chóng trở thành nghệ sĩ quốc tế”.

Ca khúc Có người nằm trong album Inner me:

 

Album Inner me gồm 8 ca khúc: Có người (Someone), Dõi theo (Watching you from afar), Hỏi thăm (How are you), Gió (Wind), The old you, Ticket for you, Yours, Forever mine. Để chọn được 8 ca khúc vào album, Vũ Cát Tường phải sáng tác hơn 20 tác phẩm. Trong đó, cô kết hợp với Benjamin James và Minh để đồng sáng tác một số ca khúc.

Trong thời gian đầu, việc cùng sáng tác gây áp lực cho Vũ Cát Tường bởi cô phải hạn chế một phần cái tôi để cùng 2 cộng sự hoàn thiện sản phẩm. Tuy nhiên, theo Michael Choi, cùng nhau sáng tác là cách mà làng nhạc thế giới đang làm để nâng chất lượng sản phẩm. Nếu muốn tiếp cận thế giới, Vũ Cát Tường phải hoàn thiện khả năng sáng tác/hát ca khúc tiếng Anh và cách làm việc nhóm.

“Tham vọng của tôi khi thực hiện album này là làm sao hát được tiếng Anh một cách nhuần nhuyễn, thuyết phục được các producer quốc tế. Ước mơ thứ 2 của tôi là đặt chân đến những phòng thu nổi tiếng trên thế giới. Tôi muốn biết họ đã làm như thế nào để ra được những bản thu chất lượng tốt”, Vũ Cát Tường nói thêm.

Nhà sản xuất Michael Choi nhận xét Vũ Cát Tường có quãng âm rộng, có cá tính trong âm nhạc. Cùng với khả năng sáng tác, ông Michael Choi đặt nhiều kỳ vọng vào con đường âm nhạc của Vũ Cát Tường. Theo cô, Michael Choi chính là người đã định hướng để nữ ca sĩ thực hiện album Inner me và giới thiệu cô với các nghệ sĩ, phòng thu Hollywood.

Cùng với album, Vũ Cát Tường sẽ tổ chức đêm nhạc Inner me vào ngày 15/12 tại Nhà thi đấu Quân khu 7.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI