VTV - Bài hát tôi yêu trở lại với diện mạo mới

20/02/2016 - 09:27

PNO - Sau hơn chục năm dừng phát sóng, VTV - Bài hát tôi yêu (VTV- BHTY) đã quay trở lại vào cuối năm 2015.

Khác với trước đây, MV (music video) giờ không còn là hàng đính kèm mà đã là sản phẩm tất yếu, chủ lực của ca sĩ, nên sân chơi này được gửi gắm nhiều kỳ vọng khi đánh thẳng vào nhu cầu thị trường.

VTV - BHTY ngày trước gần như sống nhờ vào tên tuổi ca sĩ ăn khách thời ấy như Lam Trường, Phương Thanh, Mỹ Tâm… hơn là cung cấp cho thị trường những sản phẩm mà công chúng chờ đợi. Chính vì thế, sau khi các ca sĩ nổi tiếng rút lui do không đạt được sự thỏa thuận về việc chọn ca khúc để thực hiện MV, cùng với tình trạng các MV cũ mòn về góc máy, cách tạo hình… chương trình đã không đủ sức để tiếp tục sau ba mùa. Trở lại lần này, VTV - BHTY có nhiều thay đổi. Tiêu chí trẻ, hiện đại được đặt lên hàng đầu, đổi mới về tư duy âm nhạc, cập nhật xu hướ ng âm nhạc thế giới nhưng vẫn giữ được bản sắc.

VTV - Bai hat toi yeu tro lai voi dien mao moi
Vũ Cát Tường trong quá trình thực hiện MV Mơ

Theo ban tổ chức, ca sĩ có quyền chủ động tìm kiếm ê-kíp sản xuất cho mình. Ca sĩ trẻ, mới… chưa có mối quan hệ đủ để tự thực hiện, ban tổ chức sẽ tư vấn, hỗ trợ kinh phí để sản xuất. Ngoài ba giải thưởng chính là MV vàng, MV bạc và MV đồng, chương trình còn có các giải thưởng phụ như MV có hình ảnh đẹp nhất, đạo diễn MV ấn tượng nhất, MV có ý tưởng ấn tượng, bài hát do hội đồng giám khảo bình chọn, ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất.

Xác định đặt nội dung MV lên hàng đầu, chương trình không nhắm đến các ca sĩ thành danh, 26 MV đều là của những tên tuổi trẻ: Đức Phúc với Giấu mặt, Vũ Cát Tường với Mơ, Vicky Nhung với Nói đi mà, Bảo Uyên với Soái ca, Tố Ny với Nơi tận cùng nỗi đau, Hồng Duyên với Yếm thắm sắc xuân, Thiện Nhân với Tết đoàn viên, Huyền Trang với Đêm ả đào, tam ca Hồng Ngọc - Hồng Duyên - Bích Ngọc làm mới Phố cổ…

VTV - BHTY 2016 sẽ trao giải vào tối 20/2 tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM.

Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI