Tom Hanks trở lại làm thuyền trưởng

19/11/2013 - 20:31

PNO - PNO - Tài tử 2 lần đoạt Oscar nhận được nhiều lời tán dương khi vào vai chính trong Captain Philips (Thuyền trưởng Philips).

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tom Hanks tro lai lam thuyen truong
"Thuyền trưởng" Tom Hanks và "tướng cướp" Barkhad Abdi

Bộ phim dựa trên một sự kiện có thật: Ngày 8/4/2009, chiếc tàu chở hàng Maersk Alabama với gần 17.000 tấn hàng cùng 20 thủy thủ bị một toán hải tặc Somali phục kích, khi đang tiến về phía thành phố Mombasa thuộc Kenya. Cả bốn tên cướp biển chỉ ở độ tuổi từ 17 đến 19, theo nguồn tin từ Thư ký Quốc phòng Mỹ Robert Gates. Thuyền trưởng Richard Phillips cùng thủy thủ đoàn phải nỗ lực giành lấy quyền sống còn trước bọn cướp biển cầm đầu bởi Abduwali Muse...

Những bộ phim của Tom Hanks luôn được giới phê bình lẫn khán giả chờ đợi. Giữa một Hollywood tràn ngập người hùng vũ khí và các gã bảnh trai, "chàng khờ" Forrest Gump ngày nào vẫn không bị lãng quên. Ông diễn xuất chẳng màu mè mà đầy tinh tế, khẳng định đẳng cấp của một diễn viên thực lực, lão luyện. Phần lớn tác phẩm có sự xuất hiện của ông đều được giới phê bình đánh giá cao, ví dụ gần đây như Cloud Atlas hay Extremely loud and incredibly close. Và khi có phim thất bại, ngôi sao đáng kính này không ngần ngại trả tiền vé lại cho một khán giả phàn nàn về bộ phim Larry Crowne, khi chạm mặt ông ở trạm xăng.

Tom Hanks tro lai lam thuyen truong

Chắc hẳn lần này không có ai đòi tiền vé Tom, mà có thể vai diễn thuyền trưởng Philips sẽ đưa ông đến với Oscar lần nữa. Captain Philips đã nhận nhiều lời khen ngợi khi trình chiếu mở màn tại Liên hoan phim New York ngày 28/9. Ra mắt chính thức tại Mỹ hôm 11/10, bộ phim được đánh giá là "đầy kịch tính, thể hiện một cách thông minh, hấp dẫn" và diễn xuất của Tom Hanks thì "tuyệt vời".

Tom Hanks tro lai lam thuyen truong

Nụ cười của Abduwali Muse "chính gốc" khi sa lưới

Đối trọng trong cuộc chiến cân não cùng "Thuyền trưởng Philips" Tom Hanks là Barkhad Abdi, một diễn viên mới xuất thân từ dân dựng phim. Anh được chọn vì có nụ cười hồn nhiên đến... rợn người giống tên tướng cướp liều lĩnh Abduwali Muse khi sa lưới.

Thuyền trưởng Philips ra rạp từ 29/11 tại Việt Nam.

ÁI NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI