Sau cú sốc ly hôn, Gia Bảo thực hiện vở cải lương 'Đời cô lựu'

16/12/2017 - 08:39

PNO - Không còn quá buồn phiền hay bi lụy về cuộc sống sau cú sốc ly hôn bà xã Thanh Hiền, giờ đây Gia Bảo đã bình tâm hơn và chuyên tâm vào những dự án mà anh đã ấp ủ nhiều năm qua.

Trải qua biến cố hôn nhân không mong muốn, Gia Bảo cho biết anh đã có nhiều sự thay đổi về suy nghĩ trong công việc lẫn cuộc sống. Nam diễn viên không còn bi lụy hay nghĩ đến những chuyện tiêu cực như khoảng thời gian trước, thay vào đó Gia Bảo dành toàn bộ tâm trí và sức lực cho các dự án nghề nghiệp sắp tới.

Sau cu soc ly hon, Gia Bao thuc hien vo cai luong 'Doi co luu'

Hiện tại, bên cạnh việc đảm nhận vai trò thành viên ban bình luận trong gameshow Cười xuyên Việt phiên bản Tiếu lâm hội, Gia Bảo còn lên kế hoạch phát triển công ty riêng. Ngoài ra, nam diễn viên đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị cho 2 đêm diễn cải lương hoành tráng, tái hiện lại vở cải lương nổi tiếng Đời cô Lựu, sẽ diễn ra vào ngày 21 và 28/1/2018 tại nhà hát Bến Thành, nhân kỷ niệm chào mừng 100 năm ngành Cải lương Việt Nam. 

Chia sẻ về quyết định ấp ủ thực hiện show diễn lần này, Gia Bảo cho biết anh sợ nếu không kịp thời làm thì sẽ không còn cơ hội nữa. 

Sau cu soc ly hon, Gia Bao thuc hien vo cai luong 'Doi co luu'
 

"Năm 2015 khi thực hiện vở Nửa đời hương phấn, tôi còn mời được nghệ sĩ Út Bạch Lan và Thanh Sang biểu diễn phục vụ khán giả mộ điệu, nhưng giờ thì cô chú ấy đã không còn... Do vậy, bằng niềm đam mê cải lương và mong muốn lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp, tôi hy vọng mình có thể tổ chức thêm nữa các đêm diễn tái hiện những vở kinh điển với sự tham gia của những "cây đa cây đề" làng cải lương để phục vụ công chúng. Đó cũng là động lực lớn nhất thôi thúc tôi sớm thực hiện chương trình này vì tôi sợ... nếu không làm thì sẽ không còn kịp, bởi vài năm tới, những cô chú gạo cội của làng cải lương liệu có còn đủ nữa không?", Gia Bảo xúc động nói. 

Sau cu soc ly hon, Gia Bao thuc hien vo cai luong 'Doi co luu'
Hình ảnh trong vở cải lương Đời cô Lựu được công diễn vào năm 1975

Đời cô Lựu là vở cải lương nổi tiếng nhất của soạn giả Trần Hữu Trang, được viết vào khoảng năm 1936 và là một trong những vở tuồng hay nhất trước năm 1945. Nội dung tác phẩm kể về số phận đau khổ và éo le của cô Lựu dưới xã hội phong kiến, thực dân và là một nạn nhân của xã hội lúc bấy giờ, cũng như nỗi khổ của người nông dân ở các vùng quê nói chung. 

Tiết lộ về những nghệ sĩ sẽ xuất hiện trong vở diễn Đời cô Lựu sắp tới, Gia Bảo cho biết hiện tại anh đã mời được NSND Bạch Tuyết, Phượng Liên, NSƯT Minh Vương, NSƯT Kim Tử Long, Thanh Hằng, Linh Tâm, Chí Tâm, cùng các ca sĩ nổi tiếng như Quốc Đại, Hoài Lâm. Còn một số nghệ sĩ khác như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên... nam diễn viên vẫn đang chờ phản hồi. 

Sau cu soc ly hon, Gia Bao thuc hien vo cai luong 'Doi co luu'
 

Lý giải vì sao có sự xuất hiện của các ca sĩ như Quốc Đại, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên... Gia Bảo cho biết điểm đặc biệt trong chương trình này chính là sự kết hợp giữa cải lương và nhạc bolero.

"Khi kết thúc phân đoạn cải lương, màn nhung khép lại để ê-kíp chuyển đổi bối cảnh thì lúc này ca sĩ sẽ xuất hiện, hóa thân thành nhân vật và hát nhạc bolero. Tôi muốn thổi làn gió mới vào cách dàn dựng vở diễn để mang đến sự thú vị và lôi cuốn khán giả đến xem cải lương. Tôi cảm nhận rõ ở thời điểm hiện tại, công chúng có xu hướng hoài niệm nhiều về quá khứ, nên việc công chúng đến sân khấu không chỉ đơn thuần là thưởng thức nghệ thuật mà họ còn đang mua vé quay về tuổi thơ khi được nghe lại những giọng ca từng nằm trong ký ức thời thơ ấu của nhiều người", Gia Bảo bày tỏ. 

Sau cu soc ly hon, Gia Bao thuc hien vo cai luong 'Doi co luu'
 

Hé lộ về khoản kinh phí đầu tư cho dự án lần này, Gia Bảo ước lượng sẽ lên đến tiền tỷ. Số tiền này sẽ do anh tự chi và một phần huy động thêm từ một số đơn vị tài trợ. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI