Phim ngắn Việt thắng giải tại LHP Cannes 2019

24/05/2019 - 14:34

PNO - Tác phẩm của đạo diễn Phạm Thiên Ân vượt 9 tác phẩm khác trong cùng hạng mục Illy Award của LHP Cannes 2019 và giành chiến thắng.

Mới đây, làng phim Việt đón nhận tin vui khi phim ngắn Hãy tỉnh thức và sẵn sàng (tên tiếng Anh Stay awake, be ready) của đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân đã thắng hạng mục Illy Award- hạng mục phim ngắn thuộc chương trình Tuần lễ đạo diễn của LHP Cannes 2019- ra đời từ năm 1968 nhằm vinh danh dòng phim nghệ thuật, không tranh giải chính.

Thông tin này cũng đã được Phạm Thiên Ân chia sẻ công khai trên mạng xã hội kèm theo niềm vui, lời cảm ơn đến ê-kíp làm phim.

Phim ngan Viet thang giai tai LHP Cannes 2019
Phạm Thiên Ân (trái) vui vẻ bên giải thưởng vừa nhận tại LHP Cannes 2019

Hãy tỉnh thức và sẵn sàng được tác giả hoàn thành vào cuối năm 2018. Tác phẩm này thuộc chuỗi phim ngắn được một nhà phát hành Việt Nam hỗ trợ kinh phí. Nội dung phim nói về 3 thanh niên - họ kết nối nhau từ một vụ tông xe trước quán nhậu vỉa hè. Cảnh quay của phim chỉ diễn ra tại một quán nhậu, nhưng từ đó khắc họa chân thực một bức tranh xã hội hiện tại. Phim dài 7 phút, chỉ được quay với 1 cú máy.

Phim ngan Viet thang giai tai LHP Cannes 2019
Một cảnh quay trong phim ngắn Hãy tỉnh thức và sẵn sàng vừa đoạt giải tại Cannes 2019

Trên Polyester, Phạm Thiên Ân cho biết ý tưởng làm phim nảy sinh từ một lần đi đến quán nhậu. Ở đó, tác giả gặp một cậu bé làm nghề thổi lửa mua vui. Sau mỗi lần biểu diễn, đến bán kẹo và xin tiền cậu nghe được rất nhiều chuyện từ các vị khách. Phạm Thiên Ân nảy ra ý tưởng kết nối cậu bé và 3 người thanh niên trong cùng một câu chuyện.

Trước giải thưởng ở LHP Cannes 2019 này, Phạm Thiên Ân từng đạt giải Nhì cuộc thi Làm phim ngắn 48 giờ (năm 2014). Năm 2018, tác phẩm Câm lặng (tên tiếng Anh: The mute) của đạo diễn trẻ này được chiếu tại LHP ngắn Quốc tế Palm Spring. Tác phẩm cũng được chọn tranh giải tại gần 15 LHP quốc tế khác nhau.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI