Phim hè cho trẻ cậy nhờ tác phẩm ngoại

30/05/2016 - 11:51

PNO - Hè năm nay, có khá nhiều phim ra rạp thích hợp cho trẻ em và người lớn cùng xem, nhưng hầu hết đều là phim nước ngoài.

Bộ phim hoạt hình Bỉ-Pháp Lạc trên hoang đảo (tựa gốc Robinson Crusoe) vừa có buổi chiếu ra mắt ngày 29/5 trước khi khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 1/6 tới. Trước đó hai ngày, phim hoạt hình Nhật Doraemon: Nobita và nước Nhật thời nguyên thủy có mặt tại các rạp, trở thành tác phẩm “mở hàng” cho mùa phim hè hứa hẹn sôi động.

Bên cạnh Robinson Crusoe, đôi bạn Doraemon-Nobita, trong tháng Sáu này khán giả còn được gặp lại các nhân vật đáng yêu khác là những chú ninja rùa ngộ nghĩnh trong Ninja rùa 2: Đập tan bóng tối (Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the shadows, khởi chiếu ngày 1/6), chú cá đãng trí dễ thương Dory trong Đi tìm Dory (Finding Dory, khởi chiếu 17/6) và chú sóc mê hạt dẻ Scrat trong Kỷ băng hà 5: Trời sập (Ice Age: Collision Course, khởi chiếu 22/7). Khác với Ninja rùa 2 hay Kỷ băng hà 5 được “đẻ” nhanh, chỉ trong vòng vài ba năm kể từ phần trước đó, Đi tìm Nemo phải mất 13 năm sau mới ra rạp trở lại với Đi tìm Dory.

Phim he cho tre cay nho tac pham ngoai
Bảo mẫu siêu quậy 2 là phim Việt hiếm hoi sản xuất nhằm phục vụ thiếu nhi trong mùa hè

Màn ảnh mùa hè không chỉ có những nhân vật cũ mang câu chuyện mới mà còn có những nhân vật mới. Đó là đàn thú gồm chú chó Max, Duke, Leonard, mèo Chloe, vẹt Sweet Pea… với hành trình phiêu lưu trong thành phố khi chủ nhân của chúng đi vắng trong Đẳng cấp thú cưng (The Secret Life of Pets, khởi chiếu 1/7). Là cô bé mồ côi Sophie thực hiện chuyến phiêu lưu của đến vương quốc Khổng lồ cùng người bạn to lớn trong “bom tấn” The BFG (khởi chiếu 22/7) hay bé gái Hana cùng quá trình học hỏi những kỹ năng sống và công thức nấu ăn trong đó có món xúp Miso từ người mẹ trước khi bà mất vì căn bệnh ung thư trong phim Nhật Xúp Miso của bé Hana (khởi chiếu 10/6).

Phim hè dành cho thiếu nhi năm nay đều được đầu tư lớn, không thua gì các “bom tấn” dành cho người lớn. Trong đó tốn kém nhất là tác phẩm 3D The BFG do bốn hãng Walt Disney, DreamWorks, Amblin Entertainment và Walden Media hợp tác đầu tư lên đến 130 triệu USD. Kinh phí của phim Ice age 5 không được tiết lộ nhưng chỉ cần nhìn vào số tiền sản xuất nhảy vọt từ phần 1 (59 triệu USD) đến phần 4 (95 triệu USD) cũng đủ thấy phần 5 này sẽ tiêu tốn không ít. Tương tự Finding Dory không tiết lộ chi phí nhưng Finding Nemo ra đời cách đây 13 năm đã tiêu tốn 94 triệu USD nên chắc chắn Finding Dory cũng ngốn nhiều tiền.

Điểm mấu chốt tạo nên mùa phim hè hấp dẫn năm nay không chỉ nằm ở quy mô đầu tư hay tốc độ phát hành tại VN (hầu hết các phim chiếu tại VN cùng lúc với thế giới) mà từ chất lượng nội dung, ý nghĩa mà phim mang lại. Như Lạc trên hoang đảo, khán giả không còn lạ gì với câu chuyện phiêu lưu kỳ thú của chàng thủy thủ Robinson Crusoe, nhưng lần đầu tiên tái hiện trên màn bạc ở thể loại hoạt hình, đạo diễn Vincent Kesteloot, Ben Stassen chọn kể dưới góc nhìn của các sinh vật trên hoang đảo, vì vậy biến câu chuyện cũ thành như mới. Phim The BFG tuy mang không khí u ám, rùng rợn nhưng đằng sau câu chuyện huyền ảo về tình bạn giữa Sophie và người khổng lồ già lại là bài học về tình người...

Phim Việt duy nhất góp mặt trong hè này hiện mới chỉ có Bảo mẫu siêu quậy 2 của đạo diễn Lê Bảo Trung, khởi chiếu ngà y 1/6. Câu chuyện ở phần hai độc lập với Bảo mẫu siêu quậy hè năm ngoái. Vai trò bảo mẫu ở phần mới được giao cho danh hài Hoài Linh. Anh vào vai một nghệ sĩ xiếc có ba đứa con đáng yêu do bé Ku Tin - á quân Người hùng tí hon, bé A Pù - “hotboy” của Bảo mẫu siêu quậy 1 và bé Minh Châu - á quân Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015 đóng. Cả bốn có cuộc hành trình trèo đèo lội suối băng rừng rất vui nhộn, thót tim để chạy trốn bọn xấu.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI