Nữ tỷ phú thời trang Tory Burch: "Nhìn xa, kiên nhẫn và làm việc điên cuồng"

04/12/2015 - 15:37

PNO - Nữ doanh nhân Tory Burch liên tục có tên trong bảng xếp hạng nữ CEO quyến rũ nhất thế giới, nắm trong tay cơ ngơi trị giá hơn 3,5 tỷ USD.

Từ khắp các sàn diễn danh tiếng đến các trang thông tin uy tín về thời trang, đều có những thiết kế của Tory Burch. Các mẫu thiết kế của cô luôn có tính ứng dụng cao, cách phối sáng tạo nên chưa bao giờ gây nhàm chán với công chúng. Liên tục có tên trong bảng xếp hạng nữ CEO quyến rũ nhất thế giới, nắm trong tay cơ ngơi trị giá hơn 3,5 tỷ USD, nữ doanh nhân Tory Burch vẫn giữ vẻ điềm nhiên, tĩnh tại của một phụ nữ thành đạt, từng trải, với sự tươi trẻ hiếm có ở độ tuổi 50 bản lĩnh, đầy tự tin.

Nu ty phu thoi trang Tory Burch:
Tory Burch luôn giữ được vẻ trẻ trung, tự tin - Ảnh: FROM-US.COM

* Cho đến thời trung học, trong mắt bạn bè, chị vẫn là cô gái tomboy cá tính, cả về sở thích lẫn phong cách thời trang.

- Thời điểm ấy, tôi chẳng nghĩ nhiều về sự nghiệp. Tôi lao theo những phong trào, hoạt động thể thao để thử thách bản thân. Khi ấy, hạnh phúc chỉ đơn giản là bạn chinh phục được điều gì đó chẳng mấy ai làm được. Mọi người vẫn nhắc đến một Tory xuất sắc trong môn cưỡi ngựa hay nằm trong đội tuyển quần vợt của trường.

Không nhất thiết bạn phải làm đúng như kỳ vọng của mọi người rằng bạn phải giỏi, phải thích lĩnh vực này chứ không phải lĩnh vực khác. Ở tuổi ấy, điều quan trọng theo tôi là hãy sống với những ý nghĩ non trẻ nhưng đầy hứng khởi.

Đến giờ, tôi vẫn không quên được những kỷ niệm đẹp của tôi và ba người anh trai. Có những ngày, tôi theo các anh đi lang thang khắp các trang trại gần nhà ở Philadelphia, như một cậu bé. Tất cả những gì đẹp nhất được lưu giữ trong ký ức tôi, tạo nên nguồn cảm hứng bất tận đối với cuộc sống này.

Với tôi, không có sự thay đổi nào là bất ngờ và không có trải nghiệm nào là phung phí. Bạn có thể xây đắp nội lực từ vô vàn kiến thức, trải nghiệm và đến một lúc nào đó, lý tưởng và tình yêu lớn nhất sẽ đến.

* Thời trang có phải là một ngôn ngữ mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải chinh phục và trở nên nhuần nhuyễn với nó?

- Lúc nhỏ, tôi vốn không quá cầu kỳ trong cách ăn mặc nhưng tôi ấn tượng với cách phối trang phục từ mẹ. Bà luôn chỉn chu, tạo một phong thái gọn gàng mà khi ai đó gặp bà lần đầu, họ cũng sẽ nhìn thấy được sự tinh tế. Điều đó ăn sâu vào tâm trí tôi từ lúc nào.

Khi vào đại học, bắt đầu biết để ý đến vóc dáng và có nhu cầu mặc đẹp, tôi nghĩ mình có thể làm điều gì đó với thời trang, thiết kế. Theo ngành lịch sử nghệ thuật nhưng nhen nhóm trong suy nghĩ, tôi luôn hướng về những bộ trang phục và trong đầu không ngừng tưởng tượng ra những mẫu thiết kế.

Ngoài kiến thức chuyên ngành, tôi luôn dành thời gian tìm hiểu về các trường phái thời trang và tự đẩy mình vào thế giới đầy quyến rũ, mê hoặc này. Đi cùng một chiếc áo, chiếc váy, đó là câu chuyện cá tính của người mặc và ngôn ngữ thời trang là cách chuyển tải nhanh nhất thông điệp người mặc muốn gửi gắm.

Tốt nghiệp đại học, tôi chuyển đến New York sống và xin việc. Ban đầu, tôi được nhận vào công ty thời trang của nhà thiết kế Zoran, làm ở vị trí quan hệ công chúng, phụ trách quảng cáo. Sau đó, tôi thử sức với các thương hiệu lớn như Ralph Lauren, Vera Wang, Loewe cũng với những công việc trên.

Đây là khoảng thời gian vô cùng quý báu. Chẳng ai dạy tôi cách thiết kế nhưng từng mối quan hệ, từng va chạm dạy tôi hiểu phía sau ngành công nghiệp phù phiếm, bóng bẩy này là gì. Điều đó quan trọng hơn hết thảy, tích góp cho dự án hình thành nên thương hiệu thời trang riêng của mình.

Nu ty phu thoi trang Tory Burch:
Các mẫu thiết kế sáng tạo, có tính ứng dụng cao của Tory Burch - Ảnh: BUSINESS FASHION

* Và thành công đến với chị hoàn toàn từ năng lực tự thân?

- Nếu không có năng lực, bạn sẽ chẳng bao giờ làm chủ cuộc đời mình. Đừng ngại chia sẻ niềm đam mê của mình với mọi người. Cơ hội đến vào những thời điểm bạn chẳng ngờ được dù bạn tay ngang hay được đào tạo bài bản.

Cho đến sau khi chấm dứt cuộc hôn nhân đầu tiên, tôi vẫn chưa tìm ra cơ hội tạo dựng sự nghiệp riêng. Mọi thứ lúc ấy chỉ dừng lại ở mức, tôi đủ khả năng thiết kế, sáng tạo, nhạy cảm với trào lưu thời trang.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI