NSƯT Duy Thanh qua đời vì bệnh ung thư

14/04/2017 - 22:15

PNO - Sau 5 năm chống chọi với căn bệnh ung thư, NSƯT Duy Thanh đã qua đời vào tối nay, 14/4, hưởng thọ 58 tuổi.

Theo thông tin mới nhất từ người em trai của NSƯT Duy Thanh, ông đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h35 tối nay (14/4) tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Thông tin NSƯT Duy Thanh qua đời khiến không ít khán giả lẫn các nghệ sĩ bàng hoàng khi cách đây chỉ 3 ngày, ông vẫn còn minh mẫn, tương đối khỏe khi Xuân Bắc, Vân Dung cùng nhiều đồng nghiệp khác đến thăm hỏi.

NSUT Duy Thanh qua doi vi benh ung thu
NSƯT Duy Thanh lúc còn mạnh khỏe


NSƯT Duy Thanh phát hiện bị bệnh ung thư vào năm 2012 khi ông kí hợp đồng quay phim Tam giác vàng. Vào năm 2016, NSƯT Duy Thanh từng chia sẻ cơ thể của ông đã bị căn bệnh ung thư hủy hoại nên khả năng cứu chữa là rất khó. Thời điểm đó, NSƯT Duy Thanh chỉ còn một bên phổi.

Ông có mong muốn được hiến xác, trong trường hợp không thể hiến tặng thì sẽ hỏa thiêu, tro cốt mang tới cột mốc biên giới số 92, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt và rắc xuống đó.

NSUT Duy Thanh qua doi vi benh ung thu
NSƯT Duy Thanh ốm đi rất nhiều từ khi vào viện cho đến lúc qua đời


Trong những ngày cuối đời, vẻ ngoài của NSƯT Duy Thanh xuống sắc hẳn: làn da tái xạm, gương mặt hốc hác, cơ thể gầy guộc lộ rõ xương vì sút cân quá nhiều, hai chân trông phù to và bụng có dấu hiệu bị chướng lên.

Từ khi vào viện, nghệ sĩ Duy Thanh sống bằng nguồn dinh dưỡng qua ống thông mỗi ngày 1-2 bữa. Dù sức khỏe yếu đi nhưng ông vui vì hằng ngày được nghe đọc báo, biết khán giả vẫn còn nhắc nhiều, đặc biệt với vai diễn trong Bí thư tỉnh ủy. Trước khi NSƯT Duy Thanh qua đời vài ngày, ông còn trả lời phỏng vấn khi các báo đến thăm.

NSUT Duy Thanh qua doi vi benh ung thu
Trước khi NSƯT Duy Thanh qua đời vài ngày, ông vẫn vui vẻ khi khán giả vẫn còn nhắc đến mình

Trong lần vào viện này, NSƯT Duy Thanh đã tiên lượng ông không thể qua khỏi. Điều mà ông lo nhất chính là hạnh phúc của cô con gái mang tên Hồng Anh, sinh năm 1982, là con chung của nghệ sĩ Duy Thanh với người vợ đầu.

Dù biết bệnh tình của ông nhưng thông tin NSƯT Duy Thanh qua đời vẫn khiến nhiều diễn viên miền Bắc không cầm được nước mắt.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI