Những âm thanh đọng trên vòm trời

13/08/2018 - 12:00

PNO - Thạc sĩ âm nhạc Mai Ý Nhi và học trò vừa dành tặng đêm nhạc cổ điển cho khán giả Sài Gòn tại phòng hòa nhạc lớn của Nhạc viện TP.HCM.

Là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi chơi hạc cầm (đàn harp) tại Việt Nam, Mai Ý Nhi luôn mơ ước tổ chức một đêm nhạc dành riêng cho nhạc cụ đặc biệt này.

Nhung am thanh dong tren vom troi

Trước đó, nữ nghệ sĩ từng được đào tạo trong 5 năm tại nước ngoài về hạc cầm. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, cô từng nghĩ đến chuyện phải dừng sự nghiệp âm nhạc vì là người duy nhất chơi hạc cầm, khó kết hợp với các loại nhạc cụ khác.

Sau một thời gian theo đuổi, đưa hạc cầm gần hơn với giảng dạy, trình diễn, nghệ sĩ Mai Ý Nhi đã có những học trò đầu tiên. 

Đêm nhạc Những âm thanh đọng trên vòm trời là sự kết hợp giữa Mai Ý Nhi và những người bạn, đồng nghiệp, học trò của cô, gồm: nghệ sĩ Tăng Thành Nam (Violon), nghệ sĩ Phùng Thái Hà (Flute), dàn dây và kèn của Nhạc viện TP.HCM, dưới sự chỉ huy của nghệ sĩ Trần Tuấn Lộc.

Tại đêm nhạc, Mai Ý Nhi cùng dàn nhạc thể hiện nhiều tiết mục tam, tứ tấu và hòa tấu đàn harp. Sự kiện được tổ chức miễn phí nhằm đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với khán giả, tạo sân chơi cho chính những người say mê loại nhạc cụ độc đáo này.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI