'Nam thần' điện ảnh Pháp Alain Delon chuẩn bị nói lời từ biệt

10/05/2017 - 07:00

PNO - Không muốn lao vào một cuộc chiến quá sức, nam diễn viên gạo cội Alain Delon chỉ mong muốn sẽ đóng một bộ phim và một vở kịch cuối cùng trước khi chính thức giã từ sự nghiệp.

“Đẹp trai như Alain Delon”- đó là câu nói cửa miệng mà người Việt Nam trong thập niên 70, 80 của thế kỷ trước thường dùng mỗi khi muốn nhắc đến chuẩn mực của vẻ đẹp nam tính. Sau hơn 50 năm gắn bó với nghiệp diễn với sự nghiệp gần 100 bộ phim, ở tuổi 81, huyền thoại của điện ảnh của Pháp và châu Âu Alain Delon vừa tiết lộ kế hoạch sẽ về hưu sau khi đóng một bộ phim và một vở kịch cuối cùng.

'Nam than' dien anh Phap Alain Delon chuan bi noi loi tu biet
Ông hoàng điện ảnh Pháp Alain Delon ở tuổi 81

“Giống như trong một cuộc thi đấu đấm bốc, tôi thấy nhiều người thường tiếc vì đã tham gia vào một cuộc chiến quá sức. Tôi thì không làm như vậy”, Alain Delon nói. Ông không còn tham gia đời sống điện ảnh kể từ bộ phim cuối cùng là Asterix ở Thế vận hội vào năm 2008.

Ông chia sẻ: “Tôi đã có tuổi rồi, cũng đã có sự nghiệp của mình. Tôi chỉ mong khép nó lại bằng một bộ phim và một vở kịch tuyệt vời. Nhưng đó không phải là kết thúc cuộc đời, chỉ là kết thúc sự nghiệp mà thôi”.

Bộ phim cuối cùng mà ông tham gia sẽ do đạo diễn Patrice Leconte thực hiện, dự kiến bấm máy trong tháng 10, tháng 11 tới. “Chúng tôi đã muốn làm việc cùng nhau từ lâu. Và kịch bản cũng sắp hoàn thành rồi”, đạo diễn Patrice Leconte cho biết.

Còn Alain Delon tiết lộ: “Đó sẽ là một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp. Tựa phim chưa được quyết định nhưng nhân vật tôi đóng cũng sẽ có nhiều nét tương đồng với tôi ngoài đời: một người đàn ông cỡ tuổi tôi, tính đỏng đảnh, hay giận dỗi nhưng cuối cùng cũng khám phá được vẻ đẹp của tình yêu”. Ông cũng cho biết thêm đây là lần đầu tiên đóng cặp với nữ diễn viên Pháp nổi tiếng Juliette Binoche, người mà ông nhận xét là “một nữ diễn viên tuyệt vời”.

Ở cuối sự nghiệp của mình, Alain Delon cũng thổ lộ hy vọng được trở lại với LHP Cannes, nơi ông từng là một trong những khách mời danh dự cách đây 4 năm. “Với bộ phim cuối cùng của mình, tôi mong được quay trở lại Cannes để nói lời chia tay”, ông nói.

'Nam than' dien anh Phap Alain Delon chuan bi noi loi tu biet
Alain Delon thời đỉnh cao sự nghiệp

Cùng với kế hoạch đóng phim, Alain Delon cũng muốn tham gia vào một vở kịch cuối cùng. “Sau bộ phim cuối cùng, tôi sẽ kết thúc sự nghiệp diễn xuất của mình bằng một kiệt tác sân khấu được viết riêng cho tôi mang tên Le Crepuscule d’un fauve (Chiều tàn của một con mãnh thú) của đạo diễn Jeanne Fontaine”.

Trong vở diễn này, Alain Delon sẽ hóa thân vào một viên cảnh sát, bị thương nặng trong quá trình làm nhiệm vụ và buộc phải giã từ công việc của mình.

Alain Delon sinh ngày 8.11.1935 tại Sceaux, Pháp. Khi còn trẻ, ông nổi tiếng với vẻ ngoài điển trai của mình.

Trước khi đến với nghề diễn viên, Alain Delon từng nhập ngũ và làm nhiều nghề lao động chân tay như khuôn vác, phục vụ. Năm 1957, ông tham gia một vai diễn nhỏ trong phim Quand la femme s'en mêle (Khi phụ nữ liên quan). Vai diễn đã mở ra cho ông một sự nghiệp khổng lồ, đưa ông trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của điện ảnh Pháp.

Chinh phục hàng triệu con tim khán giả nhưng Alain Delon lại khá thất bại trong cuộc sống hôn nhân gia đình. Trả lời phỏng vấn trên tờ Paris Match hồi cuối năm 1996, ông nói: “Phụ nữ ư? Tôi không hiểu gì về họ. Tôi sẽ chết mà không thể hiểu họ”. Ông đã trải qua 4 cuộc hôn nhân, có 3 người con nhưng về già vẫn sống một mình.

Alain Delon đã ngừng đóng phim kể từ năm 2008. Còn vở kịch gần nhất mà ông tham gia mang tên Une journee ordinare (Một ngày bình thường) vào năm 2011, trong đó ông đóng cùng con gái Anouchka.

Minh Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI