MV khiêu dâm thách thức dư luận

08/08/2014 - 16:11

PNO - PN - Ngay sau khi Căn hộ 69 tuyên bố dừng sản xuất, một biến tướng từ bộ phim tiếp tục xuất hiện trên Youtube với phiên bản ca nhạc tựa đề Oh my chuối - Oops Banana, thách thức dư luận và các nhà quản lý.

edf40wrjww2tblPage:Content

Oh my chuối chính là câu nói cửa miệng của nhân vật trong phim 18+ Căn hộ 69. Trong MV ca nhạc của cô VJ (video jockey - người dẫn chương trình của YAN TV) này, không có quả chuối nào xuất hiện, chỉ có những động tác nhảy nhót khiêu dâm của ca sĩ cộng với những lời lẽ như: “Em thích chuối tây chuối ta, anh mang chuối cho em nha”, ”Anh ơi hôm nay trời nóng quá, làm đôi môi em mút chặt lấy que kem”… được lặp đi lặp lại.

Giống như Căn hộ 69, MV không được phát hành trên các kênh truyền hình chính thống mà trên Youtube - một kênh các nhà quản lý hiện đang… bó tay. “Lợi thế” lớn hơn bộ phim 18+ kia là ca khúc đầy tính khiêu dâm này mang mác “âm nhạc” và xuất hiện công khai chễm chệ trên các trang nhạc Zing Mp3 (đã tạm khóa), Nhạc của tui, Nhạc số, Keeng… dù xét về lời lẽ, chúng cũng “thô” chẳng kém gì Phiếu bé ngoan - bài hát mà các trang vừa bị xử phạt tám triệu đồng trước đó.

Hơn hết, dù việc phát sóng trên Yan TV đã không xảy ra, nhưng với lợi thế là VJ của kênh truyền hình này, Sĩ Thanh được Yan News ưu ái viết bài bênh vực công khai, các VJ của Yan cũng gọi Sĩ Thanh là “nàng Chuối” đầy tự hào.

MV khieu dam thach thuc du luan

Những hình ảnh, động tác trong MV có nội dung khiêu khích như thách thức dư luận

Đáng nói là khi MV bị lên án, phía các nhân vật chính sản xuất MV, từ Sĩ Thanh đến diễn viên, đạo diễn trong êkíp đều tỏ thái độ giận dữ, coi thường và thách thức dư luận. Sĩ Thanh thậm chí còn phát biểu cô đã thành công với MV này, làm ra một món quà để tri ân khán giả Căn hộ 69, không cởi đồ nên không phải khiêu dâm…

Nghịch lý của những sản phẩm trên mạng là càng tai tiếng, càng dung tục, dư luận phản ứng càng mạnh mẽ, thì lượt xem càng cao. Căn hộ 69 đến nay đã có gần bốn triệu lượt (video chính thức), Oh my chuối cũng đã vài trăm ngàn chỉ sau vài ngày. Không đơn thuần là các hợp đồng quảng cáo đến với nhân vật chính, mỗi triệu lượt xem trên Youtube còn tương ứng với hàng ngàn USD nhà sản xuất nhận được từ kênh này nếu ký hợp đồng, chưa kể còn những nguồn thu khác như nhạc chuông nhạc chờ, quảng cáo trá hình cho bar, cho bia rượu hay cho bất cứ loại hàng hóa nào trong MV (hợp đồng từ vài ngàn đến vài chục ngàn USD).

Chính vì thế, từ Căn hộ 69 đến Oh my chuối, chất lượng hình ảnh, góc quay, diễn xuất… đều khá tốt, chỉ duy nhất nội dung là có vấn đề, trong khi chiếc gậy phạt của cơ quan chức năng thì không đủ với tới Youtube. Và bao giờ còn chưa có biện pháp ứng phó với những trường hợp này, thì những sản phẩm 18+ núp bóng nghệ thuật sẽ còn tiếp tục thách thức dư luận để kiếm lợi nhuận từ quảng cáo.

 THIÊN MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI