Lady Gaga: Sự nghiệp thăng hoa, tình duyên lận đận

22/02/2019 - 06:00

PNO - Sau mỗi thành công trong sự nghiệp, Lady Gaga lại đánh mất một người đàn ông của mình. Người ngoài cuộc tiếc nuối cho những năm tháng đẹp trong tình yêu của nữ ca sĩ, riêng cô dường như đã tự tiên liệu cho chính mình.

Bàn về danh tiếng, sự nghiệp của Lady Gaga ở thời điểm này có lẽ sẽ là những câu chuyện dài khó nói hết được. Cả âm nhạc, nơi nữ ca sĩ dành trọn thanh xuân và niềm đam mê cháy bỏng hay điện ảnh - mảnh đất mà Lady Gaga như một kẻ lạ bước vào đầy dũng cảm đều có những dấu ấn riêng.

Lady Gaga tài năng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Cô cũng có một trái tim ấm, tình cảm được bao bọc bởi lớp vỏ ngoài có phần gai góc. Chính vì thế, người ta càng tò mò hơn về cái tên Lady Gaga trong tình yêu. Liệu sẽ là một cô nàng nổi loạn như thời điểm trước hay sẽ dịu dàng, đằm thắm như Lady Gaga của 2 năm trở lại đây? Thật khó để có câu trả lời chính xác nhưng điều duy nhất mọi người có thể biết, trong tình yêu Lady Gaga thực sự cuồng nhiệt, như chính cô trên sân khấu.

Lady Gaga: Su nghiep thang hoa, tinh duyen lan dan
Lady Gaga, nghệ sĩ có trái tim ấm được bao bọc bởi lớp vỏ xù xì, gai góc.

“Tôi nghĩ phụ nữ khi yêu rất nồng nhiệt. Chúng ta yêu người đàn ông của mình bằng tất cả những gì mình có. Ta chỉ mong người đàn ông ấy yêu thương mình đủ nhiều và đậm sâu như những gì ta dành cho họ”, Lady Gaga chia sẻ.

Tuy nhiên mới đây, khán giả lại đón nhận một thông tin không mấy vui khi nữ ca sĩ huỷ hôn với vị hôn phu hơn 17 tuổi Christian Carino. Đây cũng là người đã đồng hành với Lady Gaga trong nhiều năm và góp phần tạo nên thành công của cô. Thông tin Lady Gaga và vị hôn phu chia tay rộ lên trong thời gian gần đây khi cô tham dự Grammy 2019 và không đeo nhẫn đính hôn. Christian Carino cũng không ở bên Lady Gaga như thường lệ. Tên anh cũng không xuất hiện trong lời cảm ơn khi nữ ca sĩ nhận giải cho bài hát Shallow

Lady Gaga: Su nghiep thang hoa, tinh duyen lan dan
Lady Gaga và Christian Carino thuở còn mặn nồng.

Họ bén duyên từ năm 2017, khoảng 6 tháng sau khi Lady Gaga chia tay vị hôn phu đầu tiên. Thông tin họ hứa hôn xuất hiện từ cuối năm 2017 nhưng mãi đến tháng 10/2018 nữ ca sĩ mới ngầm xác nhận thông qua bài phát biểu khi tham gia một sự kiện. 

Nói về tình yêu với Christian Carino, Lady Gaga luôn dành sự trân trọng: “Khi tôi ở trong hậu trường, Christian sẽ có mặt ở đó để đảm bảo tôi ổn. Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu là có người sẵn sàng đỡ bạn nếu bạn ngã”. 

Lady Gaga: Su nghiep thang hoa, tinh duyen lan dan
Christian Carino luôn ở bên cạnh động viên Lady Gaga trong công việc.

Ở tuổi 33, Lady Gaga thực sự thành công, có những đỉnh cao trong sự nghiệp với hàng loạt ca khúc hot cùng hàng triệu đĩa được bán ra trên toàn cầu. Năm 2018 đánh dấu khoảng thời gian rực rỡ trong sự nghiệp của cô với vai diễn được ca ngợi hết lời trong bộ phim A star is born, khiến tên tuổi Lady Gaga rực sáng hơn. Có lẽ, ở con đường sự nghiệp, hạnh phúc luôn mỉm cười với cô. Nhưng ở ngã rẽ của tình duyên, Lady Gaga dường như chưa có hạnh phúc trọn vẹn. Nhiều người tiếc nuối cho Lady Gaga nhưng chính nữ ca sĩ có lẽ đã tự tiên liệu cho tương lai của mình.

“Mỗi lần tôi thành công, đó lại là lúc một người đàn ông rời xa khỏi cuộc đời tôi”, nữ ca sĩ từng chia sẻ. Và nay, khi A Star is born vẫn còn đang toả sáng trên đường đua Oscar, trong khi ca khúc Shallow (nhạc phim do Lady Gaga thể hiện) từng khuynh đảo các bảng xếp hạng (BXH) âm nhạc lớn, giành được những giải thưởng uy tín thì Lady Gaga cũng chính thức nói lời từ biệt Christian Carino. 

Lady Gaga: Su nghiep thang hoa, tinh duyen lan dan
Lady Gaga toả sáng trong A star is born.

Quay ngược thời gian về năm 2016, khi album Joanne với nhiều ca khúc dẫn đầu các BXH âm nhạc lớn, là thời điểm Lady Gaga nhận được giải Quả cầu vàng cho Nữ chính xuất sắc nhất cùng nhiều thành công khác trong các hoạt động xã hội thì cũng là lúc cô nói lời tạm biệt mối tình 5 năm với tài tử Taylor Kinney.

Cả hai gặp nhau vào năm 2011 khi cùng hợp tác trong MV You and I. Ban đầu, Lady Gaga không mấy ấn tượng về Taylor Kinney, nhưng chỉ vài tháng sau đó họ bắt đầu hẹn hò. Năm 2015, nhân lễ tình nhân, nam tài tử đã cầu hôn Lady Gaga bằng một chiếc nhẫn kim cương. Tuy nhiên đến năm 2016, chuyện tình này gãy gánh. Nguyên nhân xuất phát từ việc cả hai đều bận rộn với công việc và không thể dành thời gian cho nhau. 

Lady Gaga: Su nghiep thang hoa, tinh duyen lan dan
Lady Gaga và Taylor Kinney có khoảng thời gian hẹn hò khá dài trong 5 năm nhưng cuối cùng cũng tan vỡ.

Những tâm tình sau sự đổ vỡ này được nữ ca sĩ dồn vào nhiều ca khúc như: Perfect illusion, Milion reasons… “Tôi viết những bài hát về tình yêu khi đang yêu hoặc ở thời điểm đã trải qua những mối tình”, Lady Gaga chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Vogue.

“Tôi vẫn luôn tin tưởng rằng, Taylor và tôi là những người bạn tâm giao. Giống như những cặp tình nhân khác, chúng tôi trải qua các giai đoạn thăng trầm và hiện tại đã chia tay nhau. Là nghệ sĩ với nhiều tham vọng, lịch trình làm việc bận rộn và những chuyến đi xa nhưng chúng tôi vẫn luôn hy vọng có thể tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu đơn sơ này. Chúng tôi chỉ như tất cả mọi người, thực sự yêu thương nhau”, Lady Gaga viết trên Instagram.

Bản lĩnh, mạnh mẽ và có chút ngông nghênh nhưng trong tình yêu Lady Gaga cũng không thể tránh khỏi những đau khổ. Sau cuộc tình này, nhờ có Christian Carino, trái tim cô đã bình yên trở lại. Lady Gaga cũng bước trên một đoạn đường mới của sự nghiệp đầy tự tin, lạc quan và mỉm cười nhiều hơn.                                                       

Cái kết như trên cũng diễn ra tương tự với cuộc tình đầu tiên của Lady Gaga với một chủ quán bar tại New York - Luc Carl. Đây là người đàn ông đã ở bên cạnh nữ ca sĩ khi cô chưa nổi tiếng, còn ấp ủ đam mê toả sáng cháy bỏng tại sân khấu những câu lạc bộ, hộp đêm. Luc Carl và tình yêu của họ cũng được Lady Gaga mang vào trong một số ca khúc sáng tác ở thời điểm này. Tuy nhiên, khi Lady Gaga bật lên trở thành một ngôi sao mới, cuộc tình của họ cũng nhanh chóng tan vỡ. 

Lady Gaga: Su nghiep thang hoa, tinh duyen lan dan
Thành công trên con đường sự nghiệp nhưng về tình duyên, Lady Gaga vẫn chưa thực sự may mắn.

Năm 2008, Lady Gaga bắt đầu hẹn hò với Matt Williams, một giám đốc sáng tạo. Họ gặp nhau trong một cửa hàng sushi ở Los Angeles và trở thành bạn bè thân thiết trước khi tiến tới quan hệ yêu đương. Matt cũng là người đảm nhận vai trò sáng tạo cho nhiều sản phẩm lẫn tạo hình có phần kỳ quái của Lady Gaga trong khoảng 2 năm, trước khi anh rời khỏi công ty của nữ ca sĩ và mối quan hệ chấm dứt. 

Khoảng thời gian này, Lady Gaga đã đạt đến những dấu mốc rực rỡ trong sự nghiệp như: 9 đề cử tại MTV 2009, 13 đề cử tại MTV 2010 (phá vỡ kỷ lục 26 năm của giải này, tính đến 2009) cũng như nhận nhiều giải từ MTV; album The Fame Monster bán được hàng triệu bản trên toàn cầu, nhận giải thưởng Rising star của Billboard, nhận giải Grammy cho nghệ sĩ nhạc dance xuất sắc nhất… Những thành công này lại khiến tình yêu của nữ ca sĩ tan vỡ lần nữa.                          

Lady Gaga: Su nghiep thang hoa, tinh duyen lan dan
Lady Gaga và Matt Williams

Hiện, Gaga vẫn lạc quan, luôn mơ ước, nghĩ và sống vì tương lai phía trước. 3 điều quan trọng nhất trong cuộc sống mà nữ ca sĩ từng đề cập là gia đình, bạn bè và sự tự do. Dẫu tình yêu không có mặt trong sự ưu tiên này nhưng Lady Gaga luôn hạnh phúc bởi luôn được yêu những người chân thật (như nữ ca sĩ từng chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Vogue)

Thuỵ Khuê (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI