‘Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017’: Đầy sạn!

26/10/2017 - 07:56

PNO - Cuộc thi ‘Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017 Miss Grand International’ đã chính thức khép lại với một kết quả hợp lý. Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều sạn để nhặt ở cuộc thi này.

Cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017 đã khép lại tối qua với top 5 chung cuộc thuyết phục khán giả hoàn toàn, gồm: Puerto Rico, Peru, Cộng hoà Séc, Philippines và Venezuela. Họ đều là những thí sinh sáng giá, được đánh giá cao từ bước chân đầu tiên đặt đến Việt Nam. 

Trong đêm chung kết, các cô gái không chỉ thể hiện được thế mạnh về việc trình diễn. Thông qua phần thuyết trình thông điệp hoà bình, bản lĩnh và sự thông minh của từng người được thể hiện rõ ràng. Câu hỏi chung cuộc dành cho top 5 đã đánh thẳng vào tư duy của những người trẻ khi đối mặt với tội phạm chiến tranh, không mang tính giáo điều, hoa hậu thân thiện.

‘Hoa hau Hoa binh Quoc te 2017’: Day san!
Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017 Maria Jose Lora

Qua 5 kỳ tổ chức của Miss Grand International, có thể nói đây là lần mà cuộc thi diễn ra sôi động nhất với hàng loạt các hoạt động bên lề. Một thành công lớn cho nhà tổ chức phía Việt Nam đó chính là việc quảng bá hình ảnh du lịch, văn hoá truyền thống của đất nước thông qua các hoạt động ấy. 

Các thí sinh chụp ảnh ở Bưu điện TP.HCM, chợ Bến Thành, động Thiên Đường, biển Phú Quốc, thăm chùa chiềng, thăm vườn tiêu, cơ sở sản xuất nước mắm, thí sinh học làm bánh xèo, nón lá, mặc áo dài, áo bà ba... 

Bấy nhiêu hoạt động đã đủ để những nét văn hoá, du lịch tại 3 địa phương: TP. HCM, Quảng Bình và Phú Quốc được đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Ngay trên sân khấu chung kết, hình ảnh áo dài, quốc kỳ Việt Nam đã được xuất hiện một cách trân trọng.

Hành động đẹp từ sự giúp đỡ của các NTK Việt dành cho một số thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có nhiều trang phục cũng đã khắc hoạ một phần nào đó những điều tử tế về người Việt Nam trong mắt bạn bè khán giả. 

Video khoảnh khắc đăng quang của Maria Jose Lora:                        

Tuy nhiên, cuộc thi vẫn còn đó quá nhiều "sạn" để nhặt. 

Cuộc thi mang thông điệp hoà bình nhưng điều này chưa được thể hiện rõ qua các hoạt động bên lề. Ngoài việc đi thăm Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tại TP.HCM, cùng một số câu hỏi phỏng vấn trong quá trình giao lưu, rất ít khi những hoạt động thực tế về việc truyền thông điệp được diễn ra. 

Thí sinh vẫn nặng về việc "trả" tài trợ cho các đơn vị liên quan thông qua từng hoạt động. Bất kỳ hoạt động nào, BTC cũng ướm vào đấy việc quảng bá cho sản phẩm của nhà tài trợ. 

Đêm chung kết Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017 xuất hiện khá nhiều lỗi khiến khán giả phản ứng. Đầu tiên, trên một sân khấu mang chuẩn quốc tế nhưng những phát biểu kiểu "kính thưa" rất Việt Nam vẫn chiếm sóng.

Trong phần thi truyền tải thông điệp hoà bình của top 10 thí sinh chung cuộc, BTC đã bị động trong việc phiên dịch cho phần trả lời của đại diện Venezuela khi cô không biết nói tiếng Anh. Phải đến khi cô này có mặt trong top 5, BTC mới đưa Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2014 người Cuba lên phiên dịch. 

‘Hoa hau Hoa binh Quoc te 2017’: Day san!
Các thí sinh thích thú chơi trượt cát tại Quảng Bình

Hai MC của đêm chung kết là Alexander Xian Lim và Nicole Cordove (Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2016). Nhiều đoạn, phần dẫn của người này chồng lên người kia. Thậm chí có những đoạn, trông như Alexander Xian Lim và Nicole Cordove đang tranh giành nhau để được nói, được thể hiện. 

Thậm chí, Alexander Xian Lim còn không thể hiện được sự tinh ý cần thiết của một MC. Trong 2 phần ứng xử, thuyết trình, đại diện Venezuela đều không nói được tiếng Anh. Tuy nhiên, trước khi công bố người chiến thắng, nam MC vẫn tiến đến cô gái này và đặt một câu hỏi khiến cô ngớ người. Phải khi đại diện Peru thông dịch nhanh chóng, người đẹp Venezuela mới có thể phản hồi.

Tuy nhiên, điều đáng nói nhất, hạt sạn to nhất trong quá trình tổ chức cuộc thi này phải nói đến chính là việc xuất hiện quá trơ trẽn của nhà tài trợ chính, một thương hiệu nước uống. Tận cùng cho sự lố bịch này là việc trao cho Huyền My (trong dấu ba chấm là tên thương hiệu trên - PV). Trong khi đó, Á hậu 22 tuổi đang là đại sứ hình ảnh cho thương hiệu này.

Video clip MC Alexander Xian Lim khiến đại diện Venezuela bối rối:

 

Việc can thiệp của thương hiệu tài trợ trên trong quá trình diễn ra Miss Grand International khiến dư luận vô cùng bức xúc. Từ tiệc tùng, ăn uống, họp mặt, phỏng vấn, … vẫn phải tranh thủ dùng thí sinh để trở thành những cô nàng tiếp thị, quảng cáo sản phẩm một cách triệt để.

Cùng với giải phụ mang tên nhà tài trợ, một giải phụ khác là Hoa hậu di sản động Thiên Đường đã có công góp phần giúp một cuộc thi nằm trong top 5 cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới là Miss Grand bỗng dưng "địa phương hoá" một cách... xuất sắc. 

‘Hoa hau Hoa binh Quoc te 2017’: Day san!
Các người đẹp đi thăm vườn tiêu Phú Quốc

Đặc biệt, cục sạn khó nuốt nhất đến tù phía đại diện Việt Nam. Trang phục truyền thống của Huyền My lẽ ra phải được lấy ý tưởng từ những giá trị của văn hoá quốc gia thì lại được thương hiệu tài trợ ngang nhiên công khai rằng đó là hình ảnh được lấy cảm hứng từ sản phẩm của mình. Một sự vĩ cuồng đến mức xúc phạm người quan tâm đến cuộc thi.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI