Giọng hát Việt nhí: Còn đó những băn khoăn

03/04/2014 - 19:28

PNO - PNO - Hàng loạt vấn đề từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013 đã được nêu ra tại cuộc họp báo chương trình chiều 3/4 và vẫn chưa được giải đáp thoả đáng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nếu như ở mùa Giọng hát Việt nhí đầu tiên, các thí sinh phải tập luyện và biểu diễn trong tình trạng đói khát và đôi khi kiệt sức thì điều đó sẽ không còn diễn ra ở mùa thứ hai năm nay. Đó là khẳng định của ông Lại Bắc Hải Đăng, đại diện VTV và là Giám đốc sản xuất chương trình.

Giong hat Viet nhi: Con do nhung ban khoan
Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng (phải) đại diện VTV: "Đây là chương trình xã hội hoá
nên đài chỉ có trách nhiệm giám sát"

Cũng theo ông Đăng sẽ không có chuyện các thí sinh nhí phải kiệt sức phục vụ cho các họat động của nhà tài trợ, rằng tại mỗi buổi thi/ghi hình, sẽ có một tiệc buffet được chuẩn bị tại chỗ cho thí sinh. Tuy nhiên, phía Cát Tiên Sa - nhà sản xuất chương trình - giải thích rằng đây là hợp đồng đã ký với Universal, là quy định của bất kỳ nước mua bản quyền nào.

Vấn đề từng được nhiều người đặt câu hỏi tại mùa đầu tiên là chi phí trang phục, di chuyển, khách sạn… được tính như thế nào, ông Đăng cho biết năm nay sẽ được giải quyết chính xác theo cam kết từ đầu. Riêng về những lùm xùm quanh bản hợp đồng kín từng bị tiết lộ ở mùa trước ông Lại Bắc Hải Đăng cho đó là chuyện hiểu lầm. “Người này kể sang người kia, dẫn đến những hiểu lầm mà thôi” - ông nói, và đề nghị "Chúng ta hãy nói chuyện mới đi, đừng nói chuyện quá khứ".

Trước câu hỏi vì sao VTV luôn im lặng trước các scandal và phó thác việc giải quyết, trả lời truyền thông cho đơn vị hợp tác sản xuất, ông nói: “Đây là một chương trình xã hội hóa, và VTV sẽ chỉ giải quyết những chuyện cần giải quyết”.

Một trong những điều khác biệt của năm nay, tại vòng Đối đầu sẽ có ba thí sinh cùng thi đấu mà không phải là hai như năm ngoái. Tuy cuối cùng Huấn luyện viên vẫn giữ lại chỉ một thí sinh sau mỗi phần thi, nhưng việc có hai thí sinh cùng bị loại sẽ giúp giảm áp lực và trấn an tâm lý cho các em nhỏ và cả tâm lý phụ huynh. Trước khi chương trình lên sóng, Ban tổ chức sẽ có một cuộc gặp gỡ với thí sinh để chuẩn bị tâm lý.

Giong hat Viet nhi: Con do nhung ban khoan
Lưu Hương Giang: "Trẻ em bây giờ không giống 10 năm trước, có nhiều ca khúc người lớn
mới lột tả được hết cái hay, cái kỹ thuật trong chất giọng các em"

Băn khoăn kéo dài từ năm ngoái đến năm nay: thời gian diễn ra chương trình kéo dài đến tháng 10/2014 - quá thời điểm khai trường hơn một tháng. Ông Lại Bắc Hải Đăng cho biết, dù đã tính toán rất nhiều nhưng sóng truyền hình vẫn bị “kẹt” với các chương trình ký kết trước đó nên không thay đổi được. Bù lại, chương trình sẽ hạn chế việc phải có mặt tại TP.HCM mà sẽ cho các em tập luyện ở nhà. Dự kiến, đến mỗi thứ năm hoặc thứ sáu hàng tuần thí sinh mới phải tập trung về TP.HCM để tập luyện cùng ban nhạc và Huấn luyện viên.

Việc di chuyển liên tục giữa TP.HCM và quê nhà hàng tuần sẽ do BTC trả chi phí. “Việc học các em chắc chắn sẽ ảnh hưởng, nhưng chúng tôi sẽ giảm thiểu hết mức” - ông Đăng nói. Giám khảo Hồ Hoài Anh thì cho rằng vào thời điểm đó, mỗi đội chỉ còn khoảng ba thí sinh và nếu thí sinh ở Nghệ An thì anh sẽ bay vào Nghệ An dạy - lời hứa không giúp xoa dịu băn khoăn khi thí sinh ở các nơi khác nhau còn Hồ Hoài Anh thì vẫn đang là giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Giám khảo mới Cẩm Ly được “xoay” nhiều nhất chương trình. Chị cho biết đã nhận được rất nhiều lời mời trước đây nhưng sợ áp lực dư luận không dám nhận. Làm giám khảo mùa 2014, Cẩm Ly “xem các bé như con cái mình” và sẽ cố gắng làm tốt nhất.

Giong hat Viet nhi: Con do nhung ban khoan
Hồ Hoài Anh: "Chú sẽ đến tận trường các con học để dạy các con" (?!)

Bộ đôi giám khảo “Giang Hồ” (Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang) cho biết sau Giọng hát Việt nhí mùa 2013 họ nhận được rất nhiều cuộc điện thoại gởi gắm của phụ huynh nhưng không sắp xếp được việc dạy hát cho các giọng ca nhí. Và cả gia đình “Giang Hồ” gồm 15 thành viên vẫn liên lạc hỗ trợ nhau sau khi cuộc thi kết thúc.

Vấn đề áp lực thí sinh với sự nổi tiếng quá sớm cũng được đặt ra sau hàng loạt sự kiện liên quan đến “ngôi sao nhí” Phương Mỹ Chi, được Ban tổ chức đưa trách nhiệm cho chuyên gia tâm lý, đồng thời ông Lại Bắc Hải Đăng cũng “mong truyền thông đừng thổi các em bay quá cao” như thể VTV vô can trong kịch bản giám khảo tâng bốc giọng hát của các em trong mỗi tập thi.

Giọng hát Việt nhí sẽ lên sóng từ 21/6 - 4/10 mỗi tối thứ 7 trên VTV3, bắt đầu tuyển sinh cả nước từ tháng 5.

VÕ HÀ - ĐINH HÀ
Ảnh: ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI