Diễn viên Quang Thảo: Năm mới, kế hoạch mới

28/01/2014 - 15:28

PNO - PNO - Quang Thảo sẽ đón năm mới Giáp Ngọ bằng vai diễn ông Hai Tất (vở Sông dài - SK Hoàng Thái Thanh) - vai diễn niềm mơ ước của không ít diễn viên trẻ hiện nay.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dien vien Quang Thao: Nam moi, ke hoach moi

Có lẽ sẽ không có gì đáng nói nếu Quang Thảo không phải là diễn viên tay ngang, chưa từng qua một lớp chính quy nào về nghệ thuật diễn xuất. Và ông Hai Tất là vai diễn khó thứ hai trong năm nay của Quang Thảo - sau Trần Thuyên - kẻ cơ hội, đớn hèn trong Chuyện bây giờ mới kể (TG Lâm Quang Tèo, ĐD: NSƯT Thành Hội) cũng trên SK Hoàng Thái Thanh.

*​Chào anh, có vẻ như năm Quý Tỵ với anh là năm đầy may mắn khi  có cơ hội đảm nhận hai vai diễn rất hay trên sân khấu?

​- Thực lòng mà nói, năm Quý Tỵ với tôi là năm đầy sóng gió với rất nhiều sự xáo trộn. Nhưng nếu chỉ riêng với nghệ thuật thì đây lại là một năm khá được việc. Quả thật tôi cũng thấy mình rất may mắn khi được đạo diễn giao hai vai diễn rất hay. Đây không chỉ là cơ hội để tôi có thể tìm được vị trí cuả mình trong lòng khán giả, mà còn là duyên may để tôi được học hỏi, tích lũy thêm rất nhiều kiến thức cho nghề nghiệp, trưởng thành hơn với nghề diễn.

​* Cả Trần Thuyên lẫn ông Hai Tất đều là những vai diễn từng được những thế hệ nghệ sĩ đi trước thể hiện rất thành công, đó có phải là áp lực của anh?

- Lo lắng trước khi bắt đầu luyện tập là điều khó tránh khỏi. Nhưng rồi tôi tự trấn an mình rằng, điều quan trọng nhất là vai diễn cũ nhưng phải có được những sáng tạo mới để nó là của riêng mình, để không là bản sao hoặc na ná giống một ai đó... Có thể vai diễn của tôi sẽ không hay bằng những bản diễn của các thế hệ trước nhưng tôi tin khán giả sẽ hài lòng nếu tìm được những nét rất riêng, rất mới lạ của diễn viên. Nghĩ được vậy tôi bớt áp lực rất nhiều để tìm tòi sáng tạo trong cách tạo hình, xây dựng tính cách, tìm hàng động cho nhân vật…

Dien vien Quang Thao: Nam moi, ke hoach moi

* ​Giữa Trần Thuyên và Hai Tất, anh yêu ai hơn?

​- Nếu nói về sự hài lòng thì…tôi chưa hài lòng với cả hai. Tôi vẫn muốn mình còn làm tốt hơn thế nữa. Dẫu vậy tôi vẫn yêu cả hai. Mỗi nhân vật là một tính cách, ghi dấu những nỗ lực của tôi trong nghề diễn. Và đó cũng là lời nhắc nhở tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa.

* ​Quý Tỵ với anh dường như không chỉ có sân khấu. Ngoài những vai diễn, viết kịch bản Hoàng tử gấu và hạt đậu thần, Chiếc vòng gia bảo, hình như anh còn lấn sân phim truyền hình và có cả ý định trở thành chủ trang trại?

​- Tôi không tham gia nhiều phim nhưng may mắn những vai diễn trong các bộ phim tôi tham gia như Thuyền giấy, Mùa sen cạn … đều là những nhân vật khá hay. Còn trở thành chủ trang trại thì… không còn là dự định mà là đã “có thiệt”. Những ngày cuối năm, tôi vừa hoàn tất việc xây sửa một trang trại của riêng mình ở Bà Rịa. Ngoài vườn cây ăn trái, tôi đã lên kế hoạch xây dựng một vườn rau sạch cung cấp cho thị trường. Một lần nữa tôi cũng lại may mắn trên con đường “trồng trọt” khi được sự ủng hộ từ phía trường đại học Nông Lâm TP.HCM để sớm thực hiện vườn rau sạch này.

* ​Vườn rau sạch? Công việc dường như chẳng ăn nhập gì với nghề diễn viên, kiêm tác giả kịch bản của anh?

​- Sức khỏe của con người đang bị đe dọa bởi các chất hóa học có trong thực phẩm. Mỗi lần đến thăm các bệnh nhân ung bướu, trong tôi lại dậy lên ước mơ: “Phải chi có cách nào để giảm bớt bệnh ung thư trong cộng đồng”. Vậy nên khi có cơ hội sở hữu một trang trại, tôi nghĩ ngay đến vườn rau sạch với hy vọng có thể góp một phần nhỏ bé của mình để kéo giảm phần nào con số những bệnh nhân ung thư. Vườn rau sạch - đó cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của tôi trong năm Giáp Ngọ.

​Cám ơn anh!

THẢO VÂN (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI