Đàm Vĩnh Hưng: Vinh quang của thầy trò tôi, không ai được quyền chối bỏ

16/06/2017 - 09:40

PNO - Trước những ý kiến trái chiều không tán thành, thậm chí chỉ trích ngôi vị quán quân của Hellen Thủy, Đàm Vĩnh Hưng cho biết dư luận thích thì cứ tiếp tục, còn kết quả thì đã ấn định, không ai được quyền thay đổi.

Tối qua (15/6), vượt qua 3 thí sinh còn lại, Hellen Thủy thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng đã đăng quang ngôi vị quán quân Thần tượng Bolero 2017 với số phiếu bình chọn từ khán giả là 32,94%.

Dam Vinh Hung: Vinh quang cua thay tro toi, khong ai duoc quyen choi bo
Hellen Thủy lên ngôi quán quân Thần tượng Bolero 2017

Chiến thắng này không gây bất ngờ nhưng khiến dư luận tranh cãi dữ dội vì Hellen Thủy bị phản ứng ngay từ vòng bán kết với giọng hát được cho là không quá xuất sắc, kém tình cảm mà chủ yếu ăn điểm ở diện mạo. Thậm chí, trong đêm chung kết, thí sinh Hồ Phương Liên đội Ngọc Sơn mới được đánh giá là người xứng đáng lên ngôi quán quân.

Sau khoảnh khắc đăng quang, Đàm Vĩnh Hưng và học trò đã có cuộc trò chuyện, trao đổi với báo giới, thắng thắn đối diện với những ý kiến trái chiều của dư luận.

Đàm Vĩnh Hưng: “Vinh quang của thầy trò tôi, không ai được quyền chối bỏ”

* Thời điểm này, anh nghĩ gì về chiến thắng của học trò mình?

- Cuối cùng, tôi đã có câu trả lời xứng đáng cho chương trình và cho cả đội Đàm Vĩnh Hưng. Hôm nay, Thủy hát hết 7 phần cho 7 người còn lại nên em ấy dốc hết lực rồi. Tôi hãnh diện và sung sướng với chiến thắng này của học trò. Tôi mong trong tương lai, Thủy sẽ có nhiều bước đi vững chắc hơn nữa.

* Nhiều ý kiến phản đối việc Hellen Thủy được đi vào vòng trong và cả chiến thắng trong đêm nay, anh nghĩ sao?

- Chúng ta làm nghệ thuật, ở đâu cũng có khen, chê, bình luận cả. Trong những bình luận đều có ý kiến dành cho 3 thí sinh còn lại, vì sao chúng ta không đưa ra? Dĩ nhiên, ở Việt Nam mình, ai đăng quang cũng chịu nhiều sự soi xét, áp lực từ phía khán giả. Những người về nhì, về ba, fan của họ cũng sẽ lên tiếng để đưa ra những quan điểm trái chiều.

Showbiz vốn dĩ là vậy, vì thế tôi luôn dạy các học trò của mình phải đứng vững trước bất kì áp lực nào của dư luận. Nếu chúng ta hoạt động mà dư luận im lìm thì thôi đi ngủ đi. Sống trong showbiz phải biết đương đầu và tạo ra những cơn sóng.

Tôi cấm Thủy không được đọc bất kì bình luận nào trước đêm chung kết để bị ảnh hưởng. Vinh quang này của thầy trò tôi, không ai được quyền chối bỏ. Dù có hàng trăm triệu bình luận chê trách, phản đối thì kết quả này vẫn không thay đổi.

Nói như vậy lẽ nào người nghe họ không có lỗ tai? Bước vào cuộc chơi, dĩ nhiên người huấn luyện viên phải có chuyên môn, có người hâm mộ, kinh nghiệm thì mới nằm trong tầm ngắm của ban tổ chức. Anh Ngọc Sơn, Quang Lê hay Lệ Quyên đều có khán giả bình chọn cho thí sinh họ. Kết quả cuối cùng, tôi nghĩ là may mắn rơi vào đội ai mà thôi. Quyền chỉ trích là của cá nhân mỗi người nhưng không ai có quyền thay đổi kết quả trong tối ngày hôm nay cả, tôi xin khẳng định lại lần nữa.

Dam Vinh Hung: Vinh quang cua thay tro toi, khong ai duoc quyen choi bo
Trong phần kết hợp cùng huấn luyện viên, Hellen Thủy song ca cùng người thầy của cô với ca khúc được ghép từ tên của 63 bài hát bolero

* Theo anh, khán giả bình chọn cho Đàm Vĩnh Hưng hay Hellen Thủy?

- Những fan của tôi, tôi chưa bao giờ kêu gọi hay gầm rú lên rằng họ phải bình chọn cho học trò tôi nhưng họ vẫn làm. Tôi thích một câu trong vở Tiếng trống Mê Linh của cô Thanh Nga: “Điều gì hợp với đạo lý, dù không ra lệnh người ta vẫn làm. Điều gì trái với đạo lý, dù có ra lệnh, người ta vẫn không làm?

* Thu Minh từng nói, trong nghề này, bề ngoài được xem trọng nhưng tài năng mới đáng trân trọng. Anh thấy học trò của mình như thế nào?

- Dĩ nhiên, tôi luôn nói những điều đảm bảo lợi ích cho học trò mình. Thủy có thanh, có sắc. Diện mạo phải có thiện cảm với môi trường thì người ta mới xem đến chất lượng bên trong.

Bao nhiêu đời nay rồi, nghệ sĩ khi bước lên sân khấu phải đảm bảo đẹp, dễ tạo thiện cảm với mọi người thì đã có 50% điểm rồi. Sau đó, bản thân mình phải chứng minh tài năng. Thời điểm này, để các bạn trẻ đi vào lòng khán giả là rất khó bởi cái bóng của những người đi trước và cả những chuẩn mực mà họ đã tạo ra.

Điều gì cũng cần năm tháng mới minh chứng được, mới có thể chinh phục được khán giả. Trước đây, có nhiều tên tuổi danh tiếng hát lên ai cũng cảm thấy buồn cười nhưng nghiệp của họ nổi tiếng là phải nổi tiếng. Từng ngày, từng tháng họ hát đến quen dần và bây giờ khán giả phải chấp nhận họ đúng là ngôi sao!

Dam Vinh Hung: Vinh quang cua thay tro toi, khong ai duoc quyen choi bo
Hellen Thủy gây tranh cãi khi sở hữu giọng hát ở mức trung bình nhưng lại được chọn vào chung kết

* Đàm Vĩnh Hưng lắm chiêu, thế trong 4 tháng anh đã dạy học trò mình điều gì?

- Tôi dạy nhiều thứ, dạy tất cả mánh khoé, chiêu để học trò mình có thể tồn tại giữa showbiz đầy thị phi này. Khi xuống núi, tùy theo công lực từng đứa mà sẽ đối diện với thực tế, đứa nào công lực còn yếu chắc chắn sẽ bị thương.

Đơn cử, nếu trong một sự kiện, mình xuất hiện đúng giờ mà vẫn chưa có ai, không thể thu hút sự chú ý thì tốt nhất nên lượn đi tầm 30 phút thì sẽ rần rần hơn. Hát lỡ sai lời thì hát luôn, không được dừng lại, té thì phải diễn liền để khán giả không nhận ra.

Hơn hết, tôi dạy học trò mình cách đối nhân xử thế, nhất là với những anh, chị, cha, chú bề trên, từ phép chào lịch sự, gặp ai cũng phải chủ động. Nhưng cơ hội cũng chỉ 3 lần thôi, nếu mình chào họ 3 lần mà họ tỏ thái độ không xem trọng mình thì tôi bảo học trò mình lơ luôn, không chào nữa, đây là nguyên tắc.

Tôi luôn bảo học trò, dù là ai, đứng ở vị trí nào, đừng quên ước mơ đầu tiên chỉ là được đứng trên sân khấu và hát, làm mọi thứ với đam mê chứ không mang ước mơ trở thành một ngôi sao. Dù tổ có đãi, ơn trên có ban phước thì cũng không bao giờ được quên người tạo nên thành công của các em trong ngày hôm nay chính là khán giả. Đừng bao giờ nghĩ mình là ngôi sao hay rốn của vũ trụ, đứa nào mà có bệnh đó chắc tôi giết chết.

* Sau chiến thắng này, anh có sợ sau này khi ngồi ghế nóng, thí sinh sẽ ồ ạt về đội anh không?

- Đâu phải năm nào tôi cũng thắng, vẫn có năm Đàm Vĩnh Hưng thất bại đấy thôi, điển hình như mùa Giọng hát việt vừa rồi, Mỹ Tâm thắng đấy. Với tôi, tôi nghĩ mình có nhiều kinh nghiệm, từ việc chọn thí sinh, thấy được tiềm năng của họ, rồi chọn bài, phối bài, dàn dựng, trang phục.

Ngày nào cuộc chơi còn giao quyền cho khán giả, chúng ta lại phải tranh luận dài dài, không bao giờ dừng lại. Trước nay, vẫn có những cuộc thi toàn những người lão làng, có kinh nghiệm chấm nhưng kết quả cuối cùng lại không được lòng khán giả, thế là họ lên tiếng, những người đáng kính ấy cũng bị ném đá không thương tiếc, ban tổ chức hoảng sợ, giao quyền cho khán giả.

Giao quyền xong, họ lại phải chửi bới nhau, showbiz Việt vốn dĩ là vậy rồi. Tôi rất bình tâm, chưa hề nao núng điều gì trước những sóng gió cả.

Hôm nay, người ta nói điều này, ngày mai, họ lại nói điều khác, chúng ta bị ảnh hưởng, khác nào bản thân là một con rối? 20 năm tôi làm nghề, chưa có tháng nào mà không có scandal, không có ngày nào không bị người khác chửi, nhưng vì sao tôi vẫn đứng đây như hôm nay, các bạn có bao giờ tự hỏi?

Dam Vinh Hung: Vinh quang cua thay tro toi, khong ai duoc quyen choi bo
Đàm Vĩnh Hưng trên ghế nóng Thần tượng bolero 2017 vòng chọn thí sinh

* Thắng và có nhiều quán quân trong tay rồi, anh có nghĩ đến lúc nào đó nên dừng lại để nhường cho người khác có cơ hội thắng không?

- Không, chắc chắn là không. Nói mình nhường thì người ta lại tự ái và chẳng nhận đâu. Ban tổ chức chương trình nào mà mời, tôi khó mà từ chối được. Tôi có kinh nghiệm, có khán giả, fan đông, sự từng trải, giá cả hợp lý, phải chăng,... thì họ mời mình thôi.

* Tiết mục của Hellen Thủy được đầu tư rất nhiều, anh đã tiêu hao bao nhiêu cho học trò mình?

- Đã chấp nhận chơi thì phải phải có cách chơi, tôi chưa biết sợ hay ngán điều gì cả. Nhưng thực chất, tôi được hỗ trợ nhiều đấy chứ, đổi lại là những quyền lợi nhất định. Đây là sự cộng sinh hợp lý. Khi đã chơi, tôi muốn lấy tiếng khen. Mọi người thích, vui và hài lòng là được. Tôi luôn có sự suy tính kĩ càng giữa mức lương mình ngồi ghế nóng chương trình này và sự đầu tư nhất định cho học trò. Mình làm tốt, tiếng thơm cũng mình hưởng, chứ ai!

* Sau chương trình, anh sẽ tiếp tục đồng hành cùng Thủy chứ?

- Tôi sẽ xin ban tổ chức để được giữ Hellen Thủy và 7 thí sinh còn lại của đội tôi tại cuộc thi năm nay. Ai cần tôi, tôi đều sẽ ra tay giúp đỡ cả. Những sản phẩm của Thủy sẽ ra kịp thời, không khiến mọi người phải chờ đợi lâu đâu. Tôi nghĩ Thủy cũng không có lựa chọn nào khác ngoài tôi.

Dam Vinh Hung: Vinh quang cua thay tro toi, khong ai duoc quyen choi bo
Đàm Vĩnh Hưng sẽ định hướng phát triển sự nghiệp cho Hellen Thuỷ

* Có bao giờ, anh đặt nặng vấn đề chỗ ngồi của giám khảo hay chưa?

- Chưa bao giờ, chương trình sắp xếp sao tôi ngồi như vậy thôi. Tôi cũng chẳng biết sự phán truyền, đặt để nào vào vị trí cái ghế số 3 đó mà năm nào tôi cũng thắng. Tôi cũng không biết tại sao. Năm sau, nếu còn ngồi, tôi sẽ tiếp tục xin ngồi vị trí đó nữa.

* Những ngày qua, lùm xùm của Hồ Quỳnh Hương và Hari Won đang được quan tâm đặc biệt. Nếu là anh, trong một chương trình, đàn em được xếp ngồi giữa, trung tâm, anh chỉ ngồi một bên thì anh nghĩ sao?

- Chuyện này có 2 vấn đề, thứ nhất phải hỏi rõ từ đầu mình ngồi đâu. Với sức ảnh hưởng và mong mỏi của Hồ Quỳnh Hương thì không khó làm điều này. Điều thứ hai chính là sự tự tin của bản thân mình, nếu đã là ngôi sao thì ở trong góc kẹt vẫn là ngôi sao. Nếu đã là nghệ sĩ thì dù có cố trốn tránh đến mấy cũng bị ánh sáng của tổ nghiệp mang ra mà thôi. Ngồi ở đâu miễn mình phải là mình!

Helen Thủy: Nếu không phải tôi, Hồ Phương Liên đội anh Ngọc Sơn sẽ thắng”

* Cảm giác đầu tiên của bạn khi chạm tay vào ngôi vị quán quân Thần tượng Bolero 2017?

- Đến bây giờ, tôi vẫn còn hồi hộp, nhưng cảm thấy niềm vui sướng bắt đầu lan tỏa trong người rồi. Cảm ơn mọi người đã yêu mến và ủng hộ, đặc biệt là sư phụ đã đưa tôi đến vị trí như hôm nay.

* Vài giờ trước đêm chung kết, thầy của bạn có đăng tải rất nhiều hình ảnh fan mua sim, mua thẻ cào, vận động người thân để bình chọn. Theo Thủy, họ bình chọn cho bạn hay thầy bạn?

- Thế mọi người nghĩ như thế nào. Tôi cho rằng chẳng ai đi bình chọn cho một người bất tài.

Dam Vinh Hung: Vinh quang cua thay tro toi, khong ai duoc quyen choi bo
Hellen Thuỷ cùng Đàm Vĩnh Hưng vui sướng trong khoảnh khắc đăng quang

* Nhiều người cho rằng ngôi quán quân của bạn không xứng đáng, sau cuộc thi sẽ khó tạo dựng tên tuổi, bạn nghĩ sao?

- Giờ để giải thích, tôi cũng chẳng biết nói sao cho vừa lòng mọi người, thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất.

* Trước đêm chung kết, bao nhiêu % bạn nghĩ mình chiến thắng? 

- Trước đêm thi này, tôi không còn đặt nặng chuyện giải thưởng hay danh hiệu mà phải thể hiện và cống hiến hết mình.

* Nếu không là bạn, ai sẽ xứng đáng ở ngôi vị quán quân Thần tượng Bolero 2017?

- Tôi nghĩ đó là Hồ Phương Liên đội anh Ngọc Sơn.       

Dam Vinh Hung: Vinh quang cua thay tro toi, khong ai duoc quyen choi bo
Trong đêm chung kết, thí sinh Hồ Phương Liên đội Ngọc Sơn có phần nổi trội hơn hẳn Hellen Thuỷ nhưng may mắn chưa mỉm cười với cô

* Việc dừng lại một khoảng thời gian mới ra sản phẩm, bạn không sợ bản thân không còn đủ hot để kéo khán giả?

- Tôi sẽ nghỉ ngơi một khoảng thời gian nhất định trước khi ra sản phẩm mới. Thực chất, nếu làm liền tôi có khả năng nhưng tôi nghĩ nên cho bản thân mình thời gian để nghỉ ngơi sau chuyến hành trình dài hơn 4 tháng.

Hơn nữa, để khán giả chấp nhận mình thì phải có sự chuẩn bị chỉn chu nhất có thể. Nếu bản thân chúng ta có tài rồi, thì thời điểm nào cũng là cơ hội cả. Tôi chưa bao giờ sợ nếu dành thời gian nghỉ ngơi thì hiệu ứng chương trình không còn hay khán già không nhớ mình nữa.

* Đàm Vĩnh Hưng bây giờ nhiều học trò, Thủy không lo bản thân sẽ không được chăm chút kĩ lưỡng hay sao?

- Mỗi một người một màu sắc riêng, một con đường riêng nên có gì phải lo ngại, việc của tôi là cố gắng hết mình. Sáng mai tỉnh dậy, tôi còn phải nhìn về chặng đường gian lao phía trước rất nhiều.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI