Cuộc giải cứu thần kỳ

21/01/2014 - 17:13

PNO - PNO - Sau Captain Philips, một phim hay nữa của Tom Hanks trong năm 2013 sẽ đến Việt Nam vào 28/3: Saving Mr.Banks.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuoc giai cuu than ky

Phim dựa trên sự việc có thật năm 1961, Walt Disney từng đích thân mời P.L. Travers - tác giả của câu chuyện Mary Poppins - tới studio của ông tại Los Angeles để thảo luận về sở hữu bản quyền cuốn sách và các nhân vật của bà. Không muốn bán vì lo sợ các ông bầu Hollywood sẽ làm hư hình ảnh cô vú nuôi Mary Poppins của mình, nhưng vì lý do kinh tế, bà đã gật đầu ở lại Los Angeles trong 2 tuần...

Giờ đây, các hậu bối của Walt Disney tại Walt Disney Pictures đã thực hiện Saving Mr.Banks để nói về hành trình đưa Mary Poppins kinh điển lên màn ảnh rộng. Cặp đôi từng đoạt "đúp" Oscar Emma Thompson và Tom Hanks tái hiện hai nhân vật chính trong câu chuyện.

Walt Disney của Tom sẽ là một người cha yêu thương các con đến gian nan tìm cách chuyển thể quyển sách chúng yêu thích. Không phù hợp mấy về ngoại hình với ông chủ đế chế hoạt hình trong lịch sử, Tom Hanks vẫn tự tin nhập vai và tin rằng mình có thể làm sống lại Walt Disney bằng thần thái. Đạo diễn John Lee Hancock mô tả hành trình biến đổi ngoại hình của Tom cho vai diễn: “Tom nuôi ria. Tập cách nói chuyện, đi đứng, ngôn ngữ cơ thể, cách nắm tay, cách vuốt bộ ria của mình. Cách diễn đạt và hạ giọng ở mỗi cuối câu. Đơn giản anh đã trở thành Walt Disney trong tưởng tượng của tôi, và điều đó khiến tôi kinh ngạc”.

Cuoc giai cuu than ky

Không đơn thuần là dạng phim tiểu sử, Saving Mr.Banks là câu chuyện về những con người làm nghệ thuật nghiêm túc, chuyên nghiệp và câu chuyện về nỗi ám ảnh ấu thơ có thể đeo đuổi con người đến thế nào. Chỉ tới khi tìm hiểu về thời thơ ấu của P.L. Travers, Walt mới khám phá được sự thật đằng sau những điều ám ảnh bà, ảnh hưởng đến những gì bà viết và quyết định... Họ đã giải thoát cho Mary Poppins lên màn ảnh lớn để trở thành một trong những bộ phim được yêu thích nhất trong lịch sử điện ảnh.

Những ai hoài cổ có thể thấy lại Hollywood đầu thập niên 60 và nước Úc đầu thế kỷ 20 qua những khung hình tuyệt đẹp đã phần nào "bật mí" qua trailer phim...

Saving Mr.Banks là bộ phim đầu tiên trong chương trình phim CGV Picks năm 2014 - tôn vinh những tác phẩm điện ảnh nghệ thuật được đánh giá cao. Phim nhận đề cử Oscar cho Nhạc phim hay nhất.

ÁI NGUYÊN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI