Công nhận kỷ lục có giá trị dài lâu

14/03/2013 - 01:51

PNO - PNO - Đó là khẳng định của ông Lê Trần Trường An, Tổng giám đốc tổ chức Kỷ lục Việt Nam, tại buổi công bố các sự kiện quan trọng của cộng đồng này trong năm 2013.

Cong nhan ky luc co gia tri dai lau
Những kỷ lục để quảng bá hình ảnh đất nước sẽ được tăng cường - Ảnh: VÕ TIẾN

Ông An cho biết: “Hoạt động của cộng đồng kỷ lục gia Việt Nam sắp tới sẽ hướng về chiều sâu nội dung, đó là những kỷ lục tạo ra giá trị xã hội, để lại cho mai sau. Những kỷ lục như lớn nhất, nặng nhất, dài nhất… mang tính quảng bá sẽ giảm thiểu. Đặc biệt, chúng tôi tập trung vào con đường xác lập những kỷ lục về di sản, di tích, danh lam thắng cảnh như hai tượng Phật của Việt Nam vừa được công nhận kỷ lục châu Á, để quảng bá văn hóa đất nước”.

Đây là bước ngoặt thay đổi tiêu chí hoạt động của tổ chức này sau thời gian chịu nhiều ý kiến về việc xác lập những kỷ lục mang tính phô trương hình thức. Công tác chuẩn bị thực hiện phương thức tổ chức mới được khởi đầu bằng việc đơn vị này sẽ trở thành đại diện của Trường đại học Kỷ lục thế giới (World Records University - WRU, trụ sở chính ở Mỹ) tại Việt Nam. Khác với tổ chức kỷ lục thế giới Guinness thường xác lập những kỷ lục khác thường có tính giải trí, WRU chỉ tổ chức thực hiện, công nhận những cá nhân, tác phẩm tạo ra giá trị bền vững trong đời sống. Ông An nói hiện có khoảng 30% kỷ lục gia Việt Nam có tác phẩm mang giá trị lâu dài, sau khi tham gia vào WRU, tỷ lệ này sẽ tiếp tục được nâng lên.

Những hoạt động quan trọng khác của cộng đồng kỷ lục Việt Nam trong năm 2013 cũng sẽ theo phương hướng này, như tổng kết hành trình tìm kiếm kỷ lục Phật giáo lần thứ nhất nhân đại lễ Phật đản, tổ chức cuộc thi kỷ lục trí nhớ Việt Nam, công bố kỷ lục biển đảo Việt Nam, thực hiện ba hành trình quảng bá điểm đến kỷ lục Việt Nam tại Hạ Long - Yên Tử, Mũi Né - Phan Thiết - Tà Cú và Châu Đốc - núi Cấm, hành trình quảng bá đặc sản Việt Nam...

Trong một diễn biến liên quan, Bộ VH-TT-DL cũng đã ra quyết định số 544/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Ban vận động thành lập Hội Kỷ lục gia Việt Nam. Ban vận động gồm 15 người do TS. Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, làm trưởng ban, xây dựng dự thảo điều lệ, hoàn chỉnh hồ sơ thành lập, dự kiến hội sẽ ra mắt vào tháng 4 tới. Số lượng kỷ lục gia Việt Nam hiện có 700 người, ngoài ra còn có 1.000 đơn vị sở hữu kỷ lục.

VÕ TIẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI