Công bố kỷ lục về bản quyền Việt Nam

25/04/2013 - 13:58

PNO - PNO - Nhân Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4, tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công bố 10 kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Cong bo ky luc ve ban quyen Viet Nam

Một số sự kiện liên quan đến bản quyền thời gian gần đây đã lọt vào danh sách này. Bài thơ Ở hai đầu nỗi nhớ của tác giả Trần Đình Chính được một công ty mua với giá 300 triệu đồng đã xác lập kỷ lục bài thơ có giá tác quyền cao nhất. Công ty sách Trí Việt được công nhận là đơn vị thắng nhiều vụ kiện bản quyền nhất hiện nay ở Việt Nam với ba lần thắng kiện sách lậu, cùng tổng số tiền bồi thường 1,5 tỷ đồng.

Các kỷ lục đáng chú ý khác: tổ chức được cấp giấy chứng nhận đăng ký bản quyền nhiều nhất là Nhà xuất bản Giáo Dục với 592 giấy chứng nhận bản quyền tính đến tháng 4/2013; cá nhân được cấp giấy chứng nhận đăng ký bản quyền nhiều nhất là họa sĩ Bùi Văn Ngọ (ảnh), với 724 tác phẩm tạo hình, chủ yếu là tranh sơn dầu được Cục bản quyền tác giả xác nhận.

10 kỷ lục trên được công bố với sự hỗ trợ của Cục Sở hữu trí tuệ và Cục Bản quyền tác giả, chào mừng Ngày sở hữu trí tuệ 2013 có chủ đề Sáng tạo - thế hệ kế tiếp (Creativity - The Next Generation). Việc làm này nhằm tôn vinh giá trị của sở hữu trí tuệ do các tổ chức, cá nhân Việt Nam tạo ra và khuyến khích tăng cường các hoạt động trong lĩnh vực này.

V.T
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI