Chance the Rapper: Tài năng có trái tim nồng ấm

01/07/2017 - 12:21

PNO - Tại BET Awards 2017 (vinh danh những nghệ sĩ gốc Phi có đóng góp nổi bật), Chance the Rapper (24 tuổi) là nghệ sĩ trẻ nhất nhận giải thưởng Nhân văn trong lịch sử 17 năm của giải này.

Được người hâm mộ yêu quý dành tặng danh hiệu thiên tài hip hop nước Mỹ, Chance the Rapper là nhân tố hội đủ tài năng và nhân cách, xứng đáng là hình tượng của làng giải trí.

Chủ tịch kiêm CEO giải BET Awards - bà Debra L. Lee - đã dành những lời ưu ái nhất cho Chance the Rapper: “Anh ấy đã dùng lời ca tiếng hát để chuyển tải những thông điệp kêu gọi xã hội hướng đến những đứa trẻ đáng thương. Anh ấy đã nói ra những điều mà chúng ta thường lướt vội qua”.

Chance the Rapper:  Tai nang co trai tim nong am

Chance the Rapper trên bục nhận giải thưởng Nhân văn của BET Awards

Tại lễ trao giải, ngoài giải Nhân văn, Chance the Rapper đã nhận danh hiệu Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Ngoài ra, anh còn được đề cử ở hạng mục Album xuất sắc năm, Nam nghệ sĩ hip hop xuất sắcHợp tác ăn ý nhất.

Tài năng của Chance the Rapper không còn là chuyện phải tranh cãi. Từ khi còn là cậu bé 10-11 tuổi, anh đã bắt đầu sưu tầm những đĩa nhạc hip hop của đàn anh, nghiền ngẫm từng bài hát. Đầu năm nay, anh tạo hiện tượng khi nhận ba giải Grammy cho album Coloring Book (Quyển sách tô màu). Điều đáng nói là album trên chỉ phát hành trực tuyến, tạo tiền lệ chưa từng có ở Grammy.

Trên bục nhận giải, Chance the Rapper ghi đậm dấu ấn cá nhân với bài phát biểu dài 3 phút. Chance đặt vấn đề về việc cảnh sát dùng súng khống chế đối tượng một cách bạo lực, về tình trạng bắt bớ hàng loạt người Mỹ gốc Phi và sự xuống cấp của hệ thống trường công ở Chicago. Nam ca sĩ chia sẻ điều khiến anh khắc khoải nhất là định kiến, kỳ thị và thái độ im lặng.

Là nghệ sĩ, Chance nhận trách nhiệm phải nói về điều đang xảy ra tại Chicago, nơi anh sống. Năm 2014, anh cùng bố (từng làm việc với ông Obama thời ông là nghị sĩ Chicago) thực hiện chiến dịch #SaveChicago (Cứu lấy Chicago) thông qua đấu tranh chống bạo lực súng đạn và nhận danh hiệu Người trẻ nổi bật của Chicago.

Chance the Rapper:  Tai nang co trai tim nong am
 

Tháng 4/2016, anh đến Nhà Trắng cùng thảo luận với Tổng thống Obama về cách tuyên truyền chấm dứt bạo lực trong cộng đồng, đòi công bằng cho người Mỹ gốc Phi đang chịu nhiều kỳ thị. Tháng 3/2017, anh cam kết ủng hộ 1 triệu USD cho một số trường công ở Chicago nhằm giúp trẻ em thiếu sự hỗ trợ của chính quyền. Chance cũng cho biết sẽ tiếp tục kêu gọi mọi người ủng hộ thêm 2 triệu USD vào quỹ hoạt động xã hội Social Works do chính anh quản lý.

Từng được bạn bè khuyên đừng làm chuyện bao đồng, hãy làm ngơ mà sống, Chance vẫn một mực làm theo ý mình. Anh chia sẻ: “Có con rồi, khát khao hành động vì cộng đồng càng mạnh mẽ. Tôi muốn là người bố tốt của con gái Kensli. Tôi nghĩ mình sẽ chẳng dạy được con điều gì nếu không dám bênh vực lẽ phải, lên tiếng vì những điều tốt đẹp hơn”. 

Thiên Anh (Theo E!Online, The Hill)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI