Các nhà thiết kế Việt hứa hẹn "làm nên chuyện" trong năm 2017

31/01/2017 - 13:54

PNO - Váy của NTK Hoàng Hải giúp Iris Mittenaere trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ, váy của Lý Quí Khánh được chọn là World Designer DressHoa tại hậu Thế giới 2016... thời trang Việt Nam có nhiều gương mặt mang nhiều hứa hẹn trong năm mới.

2016 - 2017 có thể nói là năm khởi sắc của làng thời trang Việt khi lần lượt vài tên tuổi nhà thiết kế trong nước được quốc tế chú ý. Từ kỳ tích bất ngờ của hoa hậu Pháp chọn trang phục của NTK Hoàng Hải mặc tham dự và đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Universe 2016 đến việc một thương hiệu nổi tiếng của thế giới "đạo nhái" mẫu thiết kế của Lý Quí Khánh làm riêng cho nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà hay những sáng tạo công phu của NTK Lê Long Dũng được ghi nhận và đánh giá cao tại các cuộc thi mỹ nam, mỹ nữ ở làng nhan sắc quốc tế.

Dưới đây là 6 tên tuổi nhà thiết kế Việt Nam đáng được kỳ vọng trong năm 2017:

Hoàng Hải: 

Hoàng Hải được biết đến nhiều thông qua những bộ sưu tập thời trang đính đá thủ công hoặc kế cườm quyến rũ. Thế mạnh của anh là những mẫu váy dài, đầm đuôi cá lộng lẫy, quyến rũ và điều này cũng chính là lựa chọn của nhiều mỹ nhân khi quyết định chọn trang phục thi nhan sắc trong nước và quốc tế.

Tính đến nay đã có hàng chục người đẹp nổi tiếng chọn mặc trang phục dạ hội của Hoàng Hải, từ hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, hoa hậu Kỳ Duyên, á hậu Hoàng Anh đến các ngôi sao trong làng giải trí như ca sĩ Lệ Quyên, Hoàng Thùy Linh...

Cac nha thiet ke Viet hua hen
 

Không chỉ giới thiệu các mẫu sưu tập thời trang trên sàn diễn trong nước, Hoàng Hải là nhà thiết kế Việt đủ bản lĩnh dám trình làng những mẫu trang phục do chính mình thiết kế tại các sàn diễn thời trang quốc tế. Chọn Paris (Pháp) hoặc London (Anh) để giới thiệu mẫu thiết kế, điều đó cho thấy nhà thiết kế Hoàng Hải không hề ngại đương đầu với những nhà thiết kế hàng đầu của kinh đô, xứ sở thời trang.

Mới đây, việc hoa hậu Pháp từ chối những lời mời khác để chọn anh thiết kế trang phục tham gia thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 và trở thành người đăng quang ngôi vị cao nhất có thể được xem như là một bảo chứng cho những giá trị sáng tạo mà anh đã phấn đấu, được công nhận. Hoàng Hải là một cái tên xứng đáng nằm ở Top đầu của làng thời trang Việt Nam và đáng đặt nhiều kỳ vọng trong năm 2017.

Lý Quí Khánh:

Trước NTK Hoàng Hải, cái tên Lý Quí Khánh đã được xướng lên tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới với giải thưởng World Designer Dress qua chiếc đầm anh đã thiết kế cho Lan Khuê tại cuộc thi.

Lý Quí Khánh được xem là nhà thiết kế trẻ, không thường xuyên ra bộ sưu tập nhưng lại luôn tạo được sức hút cũng như gây chú ý. Mặc dù công việc chính của anh là kinh doanh, nhưng với thời trang, anh tạo được một chỗ đứng vững chắc trong lòng các sao và những người đam mê cái đẹp.

Cac nha thiet ke Viet hua hen
Chiếc váy của Lý Quí Khánh đã giúp Lan Khuê toả sáng tại Hoa hậu Thế giới 2015, và được BTC bình chọn là World Designer Dress

Nhiều mẫu thiết kế của anh được các ngôi sao hàng đầu như Trương Ngọc Ánh, Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Trương Thị May, Tóc Tiên... lựa chọn. Anh còn là tác giả của bộ trang phục từng giúp Lan Khuê thắng giải World Designer tại Hoa hậu Thế Giới 2015. Trước đó, Lý Quí Khánh từng được mời tham gia giới thiệu bộ sưu tập thời trang trong Đẹp Fashion Show gây ấn tượng mạnh mẽ.

Đầu năm 2017, cái tên Lý Quí Khánh nổi lên như một hiện tượng vì những sáng tạo của anh dành cho nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã bị một thương hiệu nổi tiếng của thế giới đạo nhái. Vụ việc này cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp vì nhà thiết kế nước bạn tìm cách chặn các thông tin bất lợi hoặc tố cáo về việc đạo nhái. Tuy nhiên, qua đó, thêm một lần nữa Lý Quí Khánh khiến cho người hâm mộ thời trang Việt thêm "mát mặt".

Công Trí:

Sức sáng tạo bền bỉ, đam mê và dấn thân là những gì người ta có thể phác họa về nhà thiết kế Công Trí. Anh từng có nhiều bộ sưu tập thời trang được giới thưởng lãm thích thú như: BST Loài hoa bất tử, Máu, Tay kéo mộng du, Lúa, Cô gái của kẻ lạ và tôi...

Cac nha thiet ke Viet hua hen
 

Những mẫu thiết kế của Công Trí không chỉ bay bổng, sáng tạo mà còn bắt nhịp xu hướng. Anh cũng là một trong số ít nhà thiết kế Việt dám đương đầu giới thiệu bộ sưu tập cá nhân với làng thời trang thế giới. Mỗi năm, công chúng đều đón đợi những mẫu thiết kế đẹp và bắt mắt nhất của anh trên sàn diễn.

Công Trí được xem là một trong những trụ cột của làng thời trang nước nhà trong thời điểm hiện tại và 2017, tên tuổi anh có lẽ sẽ còn vươn xa.

Đỗ Mạnh Cường:

Có thể nói Công Trí và Đỗ Mạnh Cường là 2 thái cực hoàn toàn đối lập nhau. Khuynh hướng sáng tạo khác nhau, mục đích thiết kế cũng khác nhau, duy chỉ có một điểm chung duy nhất của cả 2 là bắt kịp xu hướng một cách rất nhanh nhạy.

Cac nha thiet ke Viet hua hen
 

Mỗi năm, NTK Đỗ Mạnh Cường thường tổ chức 2 show diễn và anh là nhà thiết kế duy nhất cho đến thời điểm này duy trì đều đặn show riêng đình đám, vẽ nên xu hướng đồng thời tạo sự phấn khích, quan tâm cho những người yêu thích thời trang.

Đỗ Mạnh Cường từng được mời tham gia, giới thiệu bộ sưu tập trên các sàn diễn thời trang uy tín như: Elle Show 2010, Đẹp Fashion Show, đêm Thời trang Pháp - Việt, Fashion Boulevard... 

Thuận Việt

Nhắc đến áo dài là người yêu thời trang lại nghĩ ngay đến Thuận Việt. Từ lâu, anh đã là tên tuổi bảo chứng cho những giá trị nghệ thuật được hun đúc thông qua tà áo dài Việt. Mỗi năm anh thường trình làng nhiều bộ sưu tập và hầu hết đều nhận những phản hồi tích cực. Rất nhiều người đẹp đi thi nhan sắc trong và ngoài nước chọn áo dài của anh để tỏa sáng và anh còn là nhà thiết kế được nhiều chính khách tin tưởng, chọn lựa.

Cac nha thiet ke Viet hua hen
 

Đam mê thiết kế áo dài và làm việc liên tục, Thuận Việt cũng là nhà thiết kế áo dài bị nhiều người bắt chước và đạo nhái nhất hiện nay. Dù vậy, anh vẫn chọn thái độ im lặng để tập trung cho việc sáng tạo thay vì đôi co qua lại. Năm 2017, anh tiếp tục là cái tên đáng được đặt nhiều kỳ vọng.

Lê Long Dũng:

Lê Long Dũng được biết đến với vai trò của một nhà thiết kế mát tay, chuyên thiết kế các trang phục dân tộc giúp các mỹ nam, mỹ nữ tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Cac nha thiet ke Viet hua hen
Một trong những trang phục dân tộc của Lê Long Dũng gây ấn tượng khi người đẹp Việt "đem chuông đi đánh xứ người"

Những bộ trang phục của Lê Long Dũng dành cho các người đẹp dự thi quốc tế thường rất công phu và cầu kỳ. Có bộ sưu tập nặng hàng chục kg do được sử dụng bằng nhiều loại chất liệu, trong đó có chất liệu đồng được chế tác tỉ mỉ.

Những bộ trang phục của Lê Long Dũng thiết kế rất dễ nhận ra vì anh luôn có những sáng tạo mang tính khác biệt, cả về kiểu dáng cũng như trong việc lựa chọn chất liệu. Trang phục do anh thiết kế đã giúp cho Khả Trang đoạt giải Thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia, Ngọc Tình thắng giải tại cuộc thi Nam vương Đại sứ Hoàn vũ. Năm 2017 hy vọng Lê Long Dũng sẽ có thêm nhiều sáng tạo mới giúp mỹ nhân Việt thêm tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Trương Quốc Phong

.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI