'Báo thù': Cơn thịnh nộ của ông bố mất con

05/03/2019 - 14:11

PNO - Không quá kịch tính hay xuất hiện những pha rượt đuổi kinh hoàng, cái hay của 'Báo thù' nằm ở giá trị nhân văn sâu sắc.

Ấm áp, giàu tình yêu thương nhưng đầy sức mạnh, ông bố Nels Coxman (Liam Nesson thủ vai) được tái hiện chân thật qua sự thật cái chết của con trai. Hàng loạt bí mật đen tối, thanh trừng giữa các băng đảng ma túy khiến người xem phải suy ngẫm.

'Bao thu': Con thinh no cua ong bo mat con
 Báo thù- phim hành động hấp dẫn 

Không quá kịch tính hay xuất hiện những pha rượt đuổi kinh hoàng, cái hay của Báo thù nằm ở giá trị nhân văn sâu sắc. Ma túy- nguồn cơn của sự hận thù, chết chóc, phá vỡ hạnh phúc giản dị của nhiều gia đình. Và tình thương của người cha dành cho con cái được tái hiện đậm nét hơn bao giờ hết. Dù là một công dân gương mẫu, một nhân viên bình thường hay một ông trùm khét tiếng, tất cả họ đều giao nhau ở sự hi sinh, sẵn sàng đánh đổi tính mạng bảo vệ con.

'Bao thu': Con thinh no cua ong bo mat con
 Đây được dự đoán là bộ phim hành động nguy hiểm cuối cùng mà Liam Nesson tham gia.

Phim lấy bối cảnh ở một thị trấn dưới những dãy núi Rocky tuyết phủ trắng xóa nơi mà gia đình nhỏ của ông Nels Coxman sinh sống. Những tưởng hạnh phúc êm đềm sẽ kéo dài mãi mãi thì biến cố đột nhiên ập đến khi con trai của vợ chồng ông bị trùm ma túy Viking giết hại. Mọi thứ hoàn toàn bị đảo lộn và Coxman từ một công dân tiêu biểu của thị trấn bắt đầu hành trình tìm kiếm, trả thù kẻ đứng đằng sau cái chết của con trai mình.

Đảm nhiệm vai chính trong Báo thù là diễn viên gạo cội Liam Nesson, huyền thoại của những bộ phim kinh điển như series 3 phần phim Star Wars: Episode I – The Phantom Menace, The Dark Knight Rises, Taken, Nonstop… Đặc tả trọn vẹn từng cung bậc cảm xúc, thực hiện những pha hành động nguy hiểm ở tuổi 66 mới thấu hiểu hết tâm huyết của ông dành cho Báo thù.

'Bao thu': Con thinh no cua ong bo mat con
 Chính nỗi đau đớn của ông bố mất con đã biến Coxman trở thành một tên sát thủ đáng sợ.

Mọi chuyện diễn ra vô cùng êm đẹp, Coxman lần theo dấu vết và giết từ tên tay sai đến những gã có máu mặt. Nhưng có lẽ, ông cũng ăn may, thoát chết vài lần nhờ những nghi ngờ sai lầm, đấu đá lẫn nhau giữa hai ông trùm ma túy. Một người, hai, ba người rồi hàng chục người phải chết trong cuộc báo thù đẫm máu và nước mắt. Viking cuối cùng đã phải trả giá cho những hành vi sai trái của mình.

Báo thù khiến người xem mãn nhãn, trầm trồ với những cảnh quay đẹp như tranh, từ những góc máy rộng lấy trọn toàn cảnh dãy núi tuyết trắng xóa, những con thác dữ dội cho đến cận cảnh những pha đấu súng nghẹt thở. Đặc biệt, những tình huống tạo tiếng cười cho khán giả, hài hước vừa đủ nhưng không xa rời nội dung câu chuyện.

Trailer phim: 

 

Nhưng ấn tượng nhất không thể không kể đến con trai ông trùm Viking, một cậu bé ưa nhìn với vẻ ngoài phúc hậu, hơi ngô nghê nhưng cực kì độc lập và có chính kiến của bản thân. Không tỏ ra sợ hãi khi bị bắt cóc mà ngược lại chính sự dễ thương, chân thành của cậu bé lại khiến Nels Coxman yêu mến cậu hơn.

Tuy nhiên, Báo thù cũng có những điểm trừ đáng tiếc khi nhịp phim khá chậm, kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ dễ khiến người xem có cảm giác mệt mỏi. Một vài tình tiết trong tác phẩm hơi khó hiểu, dài dòng mặc dù câu chuyện chính là xoay quanh sự báo thù của Coxman.

Xét về tổng thể thì Báo thù thật sự là một bộ phim đáng xem, hiện phim đang được phát hành rộng rãi tại các cụm rạp trên toàn quốc.

                                   Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI