Úc: Lật ngược luật cho phép hôn nhân đồng tính ở thủ đô

13/12/2013 - 18:06

PNO - PN - Tòa án Tối cao Úc hôm 12/12 đã lật ngược luật cho phép hôn nhân đồng tính ở thủ đô Úc (ACT). Khoảng 27 cặp đồng giới kết hôn theo luật ACT bị tuyên bố vô hiệu (BBC).

edf40wrjww2tblPage:Content

Uc: Lat nguoc luat cho phep hon nhan dong tinh o thu do

Biểu tình, ủng hộ hôn nhân đồng tính ở Úc (ảnh: SMH)

* Ngày 12/12, nhà chức trách Thái Lan cho biết, cựu Thủ tướng nước này Abhisit Vejjajiva đã chính thức bị buộc tội giết người, liên quan đến vụ trấn áp người biểu tình tại thủ đô Bangkok năm 2010 (AFP).

* Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang tại quốc hội trước sự chứng kiến của 1.100 quan khách quốc tế và hơn 500 nhà báo. Công chúng chờ đợi ông Putin đề cập tới tình hình đang diễn ra ở Ukraine và các định hướng quan trọng về kinh tế (ITAR-TASS).

* Báo cáo của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho biết, có đến 1/3 trẻ em dưới năm tuổi trên thế giới không được đăng ký khai sinh. Các quốc gia Nam Á và châu Phi hạ Sahara là những nơi có tỷ lệ đăng ký khai sinh cho trẻ em thấp nhất thế giới (BBC).

* Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi, người đã mất quyền miễn trừ nghị sĩ sau khi bị trục xuất khỏi Thượng viện tháng trước, tuyên bố một cuộc cách mạng sẽ nổ ra nếu ông ta bị bắt và tống giam (Reuters).

 VIỆT HƯNG

Từ khóa BangkokÝNgaÚc
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi