Tưng bừng ngày hội Đống Đa

04/02/2014 - 17:43

PNO - Sáng ngày 4/2 (mồng 5 Tết), sau phần Lễ mít tinh Kỷ niệm 225 chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa (1789 - 2014), tại Quảng trường Bảo tàng Quang Trung, chương trình nghệ thuật tổng hợp “Chiến thắng Đống Đa – Bản hùng ca bất diệt”...

Hàng ngàn người dân, quan khách tập trung kín quảng trường để xem chương trình nghệ thuật, tái hiện lại những chiến thắng oanh liệt của nhà Tây Sơn. Bản hùng ca bất diệt thể hiện qua ba chương “Dựng cờ khởi nghĩa”, “Đại thắng quân Thanh - Giải phóng Thăng Long” và “Tiếp bước truyền thống anh hùng - Bình Định tự hào đi lên”. Những giai đoạn, những bước thăng trầm trong quá trình tạo dựng nhà Tây Sơn được ghi lại qua phần trình diễn của các nghệ sỹ.

Sau chương trình nghệ thuật tổng hợp, các trò chơi dân gian như bài chòi, kéo co, đấu võ… được biểu diễn trong khuôn viên Bảo tàng phục vụ người xem.

Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa được tổ chức hàng năm là niềm tự hào của người dân Bình Định. Ngoài việc đi xem hội, nhiều người dân còn tìm về giếng nước nhà Tây Sơn để một lần được uống dòng nước mát trong, linh thiêng.

Tung bung ngay hoi Dong Da
Chương trình nghệ thuật tổng hợp tái hiện lại những giai đoạn hào hùng trong lịch sử của nhà Tây Sơn

Tung bung ngay hoi Dong Da

Tung bung ngay hoi Dong Da

Tung bung ngay hoi Dong Da
 


DỊU DỊU
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI