TP. Hồ Chí Minh: Cúp điện đột xuất vì quá tải

08/04/2013 - 10:54

PNO - PN - Theo phản ánh của người dân, gần đây, tại nhiều khu dân cư trên địa bàn TP.HCM thường xuyên xảy ra tình trạng bỗng dưng mất điện, không được thông báo trước. Có nơi, sau khi cúp điện, ngành điện mới nhắn tin đến điện...

PV: Thưa ông, trong thời gian gần đây, tình trạng cúp điện không thông báo trước trên địa bàn TP.HCM ngày càng xảy ra nhiều, do đâu?

Ông Nguyễn Anh Vũ: Đúng là trong thời gian gần đây tình trạng mất điện có tăng, nhưng tôi khẳng định hiện TP.HCM không xảy ra tình trạng thiếu điện dẫn đến phải cúp, tiết giảm điện. Có hai trường hợp xảy ra cúp điện là: cúp điện để bảo trì lưới điện và cúp điện do xảy ra sự cố. Trong đó, cúp điện để bảo trì lưới điện, ngành điện luôn thông báo đầy đủ đến khách hàng trước khi thực hiện. Riêng các trường hợp cúp điện mà người dân không được thông báo trước là do quá tải cục bộ. Nguyên nhân, do thời gian gần đây, thời tiết quá nóng, người dân sử dụng các thiết bị điện tăng cao dẫn đến lượng điện tiêu thụ tăng đột biến, khiến CB (cầu dao) bị quá tải, tự động ngắt điện.

* Trước nguy cơ cúp điện tăng cao do thời tiết nắng nóng, hiện nay, Tổng công ty Điện lực TP.HCM có thể tạm hoãn hoặc giãn công tác bảo trì lưới điện để hạn chế tần suất cúp điện?

- Việc bảo trì lưới điện là để sửa chữa những khiếm khuyết trên lưới điện. Những khiếm khuyết này nếu không được sửa chữa kịp thời có thể gây ra nhiều sự cố nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng. Đây là việc làm thường xuyên và liên tục trong năm nên không thể tạm hoãn hoặc giãn được.

* Vậy Tổng công ty Điện lực TP.HCM có giải pháp gì để hạn chế ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt?

- Cúp điện đột xuất là sự cố ngoài ý muốn. Tuy nhiên, để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt, vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị điện lực thành viên về công tác cung cấp điện mùa khô. Theo đó, tất cả các đơn vị cần tăng cường số lượng công nhân trực để theo dõi kỹ biến động sản lượng, phụ tải của lưới điện; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ vật tư, phương tiện và lực lượng để xử lý nhanh nhất khi sự cố xảy ra. Thời gian quy định là không quá hai tiếng đồng hồ sau khi xảy ra sự cố phải cung cấp lại điện cho khách hàng. Đồng thời, có giải pháp cân đối nguồn điện giữa các nơi, không để tình trạng quá tải cục bộ gây mất điện. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý và hiệu quả. 

Thông tin về việc cúp điện qua điện thoại, email

Theo ông Vũ, thông tin cúp điện hiện nay ngoài việc được đăng tải trên website của Tổng công ty Điện lực TP.HCM: www.hcmpc.com.vn và trên các phương tiện thông tin đại chúng, Tổng công ty còn có dịch vụ cung cấp thông tin cúp điện qua điện thoại và email cho khách hàng. Hiện Tổng công ty đang cung cấp thông tin bằng hình thức này cho khoảng 1,5 triệu thuê bao. Khách hàng có nhu cầu được thông tin qua hình thức này có thể gọi đến số điện thoại 19001122 của Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực TP để cung cấp số điện thoại và email của mình.

Phan Trí (thực hiện)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu