Bạn có góc trú ẩn trong nhà chưa?

21/10/2018 - 18:00

PNO - Có người sáng sớm ra đã tót lên sân thượng tưới tắm ngắm hoa. Có cái bàn với ấm trà, cà phê nữa thì… còn lâu mới xuống. Đó là những giây phút sống an lành.

Bạn có công nhận, chúng ta luôn chú ý làm đẹp phòng khách nhất so với các chỗ khác trong ngôi nhà của mình không? 

Vì sao thường là phòng khách? Vì nơi đây gia chủ muốn tự giới thiệu cho bất cứ ai bước vào: bàn ghế đẹp, tranh quý, tranh thêu treo tường, lọ cắm hoa hàng độc…

Ban co goc tru an trong nha chua?
 

Ngày xưa rất sai ở chỗ, chú ý dồn hết cho phòng khách. Thậm chí, ở nhà quê, phòng khách quanh năm đóng cửa, chỉ mở khi có khách quý. Mọi sinh hoạt dồn xuống nhà dưới, góc bếp lởm khởm đồ đạc, không phải “khu vực văn hóa cao” ở trong nhà. 

Bây giờ cân đối hơn, đẹp từ phòng khách, phòng ngủ, cái toilet cũng bóng loáng, nơi ta có thể "ẩn nấp" thoải mái với cuốn sách trong tay. Nhà chẳng cần giàu cũng có thể có… một khu vườn trên sân thượng. Có người khoe cả hình cây sung trĩu quả trồng trong cái chậu, đâu cần đất nhiều như cổng ngõ hay cầu ao ở nhà quê. Xung quanh còn giàn bầu, bí, mướp…

Đó không còn là trang trí hay sắp xếp trong nhà. Nó là chỗ cho bạn ẩn nấp mặc dù không phải trốn ai. Bạn tự thấy đó là nơi mình thanh thản và riêng tư nhất. Nhu cầu ấy trước nay bạn không nhận ra, vì quá bận rộn. 

Một cô vợ hôm đó xem phim Sex and the City kêu lên: Mỹ có khác! Nhà đủ mọi phòng hoành tráng thế, mà hai vợ chồng cũng phải có nhu cầu tách rời ra. Anh chồng thích nằm giường xem ti vi, cô vợ viết sách, viết báo bận rộn với những dòng suy nghĩ. Thế là cô ấy nghĩ ra, mình nên trở về căn hộ cũ còn bỏ không và sống tự do ở đó hai ngày tha hồ theo sở thích riêng để viết lách. Và khi trở về, họ thấy nhớ nhau, yêu nhau, mong đợi nhiều hơn, hôn nhân trở nên tốt hơn hẳn.

Ban co goc tru an trong nha chua?
Ảnh minh họa

Cô vợ Việt xem xong phim bảo chồng: đời sống cao quá, vợ chồng không con cái sống trong căn nhà bao nhiêu phòng, khi bức bối muốn riêng tư lại có cả căn hộ cũ mà đi ở ẩn. Chứ như mình, phấn đấu cả đời mới có ngôi nhà. Cứ có nhà không phải đi thuê mướn, thế đã là mỹ mãn lắm rồi.

Nếu không có phòng riêng, thế nào bạn cũng có một góc bàn, góc giường, hay góc tủ - nơi bạn thấy ở đó mình thoải mái nhất. Chui vào góc yên tĩnh xem ti vi, đọc sách hay đơn giản chỉ là ít phút soạn ra và xem lại album gia đình, mở một cái giỏ đựng thư từ cũ, soạn thúng đồ khâu… Có khi mở tủ tổng kiểm kê quần áo mới biết nhiều quá, lắm bộ mua về bỏ xó, phải nghĩ cách giải quyết nó đi…

Có người sáng sớm ra đã tót lên sân thượng tưới tắm ngắm hoa. Có cái bàn với ấm trà, cà phê nữa thì… còn lâu mới xuống. Đó là những giây phút sống an lành.

Thế đấy, trong nhà càng sạch, càng nhiều khoảng không cho mỗi cá nhân, nơi bạn có thể là chính mình nhất càng làm ta sung sướng, bình yên… Mà ta thường mới chỉ nghĩ là làm đẹp căn nhà. Nó không chỉ có đẹp thôi đâu nhé… nó rất cần có những góc bình yên cho các thành viên trong gia đình. 

Quảng Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI