Việt Nam thắng nghẹt thở Jordan trên chấm 11m, vào tứ kết Asian Cup 2019

20/01/2019 - 17:55

PNO - Việt Nam vào tứ kết Asian Cup với chiến thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu cân não trước Jordan sau 120 phút hòa 1-1. Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản hoặc Ả-rập Xê-út tại vòng tứ kết.

Viet Nam thang nghet tho Jordan tren cham 11m, vao tu ket Asian Cup 2019

Với tính chất của một trận knock-out, cả Jordan và tuyển Việt Nam đều nhập cuộc thận trọng. Cả hai đều biết thực lực của mình chưa đủ vượt trội hoàn toàn để có thể lao lên tấn công ngay trong hiệp 1. Trận đấu này tuyển Việt Nam ra quân với đội hình chiến thuật 5-4-1.

Hành lang cánh trái của tuyển Việt Nam cho thấy sự nguy hiểm nhất định trong việc thay đổi nhịp độ trận đấu. Sự ăn ý của Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu khiến đối thủ không ít lần ‘thót tim’ với những miếng đánh ban, bật rất nhanh. Nhưng, từng đó thôi là chưa đủ để hạ gục đội bóng Tây Á. Bởi lẽ, B. Ateyam cho thấy sự càn lướt, thu hồi bóng cực tốt.

Trận đấu này các cầu thủ của HLV Park Hang-seo cho thấy khả năng thay đổi nhịp độ và trạng thái cực nhanh. Những pha bóng chậm rãi, chắc chắn bên phần sân nhà khiến đối thủ ít nhiều mất tập trung, để rồi sau đó là những pha tăng tốc bất ngờ. Một trong những tình huống như thế, Văn Hậu đã có pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm ở phút 30, nhưng bàn thắng không tới.

Jordan cũng cho thấy không phải tự nhiên họ vượt qua cả Úc để đứng đầu bảng B. Những miếng đánh biên tốc độ cao khiến khung thành Đặng Văn Lâm rơi vào tình huống nguy hiểm.

Sau hai tình huống đá phạt sát khung thành ở phút 39, Jordan đã có bàn thắng do công của Bahaa Abdulrahman. Cú dứt điểm ở bên phải khung thành với quỹ đạo bóng quá khó khiến Văn Lâm bó tay.

Gây áp lực cực lớn ở thời gian còn lại, thế nhưng chúng ta vẫn kết thúc hiệp 1 với việc bị dẫn trước 1 bàn.

Cần có bàn thắng ở hiệp 2, tuyển Việt Nam nhanh chóng thay đổi đội hình chiến thuật thành 4-5-1, có những lúc biến đổi thành 4-4-2 hay thậm chí 4-3-3 để gây sức ép.

Nỗ lực không biết mệt mỏi của học trò ông Park được đền đáp ở phút 50. Một pha tạt bóng như đặt của Trọng Hoàng, Công Phượng đã sút tung lưới Amer Shafi. Đáng nói, đây là bàn thua đầu tiên của Jordan tại Asian Cup 2019. Điều mà cả tuyển Úc cũng không làm được.

Tiếp đà hưng phấn, chúng ta liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió. Đặc biệt, đã có tình huống Phan Văn Đức lốp bóng qua cả thủ thành Jordan. Tiếc rằng, hậu vệ của họ đã kịp thời cứu thua trên vạch vôi. Quang Hải vẫn cho thấy mình có tầm ảnh hưởng lớn thế nào đến những màn tấn công của Việt Nam. Những pha chọc khe của Quang Hải cực kỳ khó chịu.

Sức tấn công của Việt Nam được hỗ trợ đáng kể từ hai cánh, Văn Hậu và Trọng Hoàng. Trận đấu này Trọng Hoàng hoạt động không biết mệt mỏi. Cầu thủ này lên công, về thủ giúp cho cánh phải của đội bóng áo đỏ rất cơ động.

Sự e dè của cả hai trong những phút cuối hiệp hai khiến trận đấu bước vào hiệp phụ. Dù rất muốn giành chiến thắng, tránh những rủi ro trong loạt đá 11 mét, thế nhưng Jordan không thể có điều mình muốn.

Bước vào loạt sút 11 mét cân não, những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm từ U23 Việt Nam đã giúp chúng ta giành chiến thắng. Bùi Tiến Dũng, trong cú sút cuối cùng đã đánh bại Amer Shafi, qua đó điền tên Việt Nam vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Đông Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI