Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018: HLV Malaysia thừa nhận 'cửa khó', cầu thủ lại rất tự tin

14/12/2018 - 09:18

PNO - So với đội tuyển Thái Lan mà chúng tôi vượt qua ở bán kết thì Việt Nam là đối thủ khác biệt rất nhiều.

Ngay khi đặt chân đến TP.Hà Nội trưa 13/12, ngôi sao số 1 của đội tuyển bóng đá Malaysia - tiền vệ Safawi Rasid - đã thể hiện quyết tâm cao độ cho trận chung kết lượt về vào 19g30 tối 15/12 trên sân Mỹ Đình sắp tới.

Anh nói: “Chúng tôi đã phải trải qua trận đấu đầy khó khăn với đối thủ rất mạnh là Việt Nam ở trận chung kết lượt đi. Đội đã không may mắn khi sớm để thủng lưới 2 bàn. Thật tốt khi chúng tôi thể hiện được tinh thần chiến đấu, có được tỷ số hòa 2-2. Nhưng đây không phải màn trình diễn tốt nhất của Malaysia. Toàn đội sẽ khắc phục điểm yếu để chơi tốt hơn ở trận lượt về”.

Truoc tran chung ket luot ve AFF Cup 2018: HLV Malaysia thua nhan 'cua kho', cau thu lai rat tu tin
Cầu thủ và cổ động viên Malaysia tỏ ra lạc quan, tự tin ngay khi đặt chân đến Hà Nội. Ảnh: An Vũ

Với màn trình diễn xuất sắc ở ASIAD 18, Safawi Rasid được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFF Suzuki Cup 2018, nhưng những gì anh làm được cho tới nay mới chỉ là 1 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam. Đó cũng là điều khiến tài năng 21 tuổi này khát khao làm nên điều khác biệt ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, dù Việt Nam đang có lợi thế về số bàn thắng trên sân khách.

“Có thể chúng tôi không may trên sân nhà và sẽ chịu nhiều áp lực khi tới làm khách ở TP.Hà Nội, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu bằng mọi giá để đạt được mục tiêu, đưa chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 về Malaysia. Chúng tôi biết không dễ thắng Việt Nam nhưng tôi tin chắc các đồng đội sẽ tập trung và đảm bảo cả thể chất lẫn tinh thần trước trận đấu” - Safawi Rasid tự tin.

Trong khi đó, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia dè dặt hơn. Ông thừa nhận, đội bóng của ông đang rơi vào tình thế khó khăn khi bị Việt Nam cầm hòa 2-2 trong trận lượt đi ngay trên sân nhà Bukit Jalil.

Trả lời các kênh thể thao châu Á, vị huấn luyện viên này chia sẻ: “Chắc chắn Malaysia gặp nhiều khó khăn so với khi thi đấu ở Bukit Jalil. So với đội tuyển Thái Lan mà chúng tôi vượt qua ở bán kết thì Việt Nam là đối thủ khác biệt rất nhiều. Họ chơi bóng tốc độ và thay đổi cách triển khai thế trận tuyệt vời. Mỗi khi mất bóng, các cầu thủ Việt Nam luôn nỗ lực hết mình để giành lại quyền kiểm soát”.

Truoc tran chung ket luot ve AFF Cup 2018: HLV Malaysia thua nhan 'cua kho', cau thu lai rat tu tin
HLV trưởng đội tuyển Malaysia, ông Tan Chang Hoe, lại tỏ ra rất trầm tư kể từ lúc xuống máy bay. Ảnh: An Vũ

Một kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 trước tuyển Malaysia là đủ để tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Trong khi đó, Malaysia buộc phải chiến thắng hoặc cầm hòa Việt Nam với tỷ số 3-3 trở lên, mới có thể mang chiếc cúp về nước.

Như chúng tôi đã đưa tin, vé các trận chung kết lên cơn sốt cả trên mạng lẫn mua lại từ dân “phe”. Trên mạng xã hội, với mức giá khởi điểm được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra là 200.000, 350.000, 500.000 và 600.000 đồng/vé, khi ra đến “chợ đen”, giá vé đã được đẩy lên tới hàng chục triệu đồng, gấp 10-20 lần giá gốc. Cặp “vé VIP” được rao trên Facebook có giá “khởi đầu” 20 triệu đồng, nhưng chưa chắc đã được sở hữu.

Điều tương tự cũng xảy ra hồi đầu tuần ở Malaysia. Trận đấu lượt đi ngày 11/12 đã hết vé từ trước đó khiến hàng vạn cổ động viên Malaysia phải tìm đến dân “phe vé” trên Facebook và Twitter, giá bị đẩy lên tới 16 lần. Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cho biết, từ ngày 9/12, tất cả 80.000 vé cho trận đấu đã bán hết. Nhiều cổ động viên xếp hàng từ sáng tới chiều phải thất vọng ra về.

Vệ Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI