Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa: Tạo điều kiện tốt nhất cho phóng viên viết các hoạt động của quân đội

29/10/2017 - 02:00

PNO - "Các phóng viên mà được cơ quan báo chí giao nhiệm vụ tuyên truyền về quân đội có thể liên lạc trực tiếp với anh em chúng tôi", thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị chia sẻ.

Tại Hội nghị giao ban báo chí, xuất bản trong Quân đội và Công tác phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tháng 10 và Quý III do Tổng cục Chính trị tổ chức ngày 28/10 tại TP.HCM, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị nhấn mạnh, Đảng nhà nước rất quan tâm tới báo chí, khẳng định vai trò to lớn của báo chí trong sự phát triển của đất nước, chống các biểu hiện tham nhũng…

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế trong hoạt động báo chí. Hiện nay, trên không gian mạng còn những thông tin không đúng sự thật. Do đó, báo chí cần đấu tranh chống quan điểm sai trái trên không gian mạng; quan tâm đến hoạt động của quân đội.

Thuong tuong Nguyen Trong Nghia: Tao dieu kien tot nhat cho phong vien viet cac hoat dong cua quan doi
Ủy viên TW Đảng, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị phát biểu tại Hội nghị

Theo thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, báo chí ngoài quân đội khi tác nghiệp hoạt động của quân đội rất khó khăn nên chúng tôi cũng tổ chức các lớp tập huấn thường xuyên. Ông khẳng định thời gian tới sẽ tạo điều kiện kết nối cho phóng viên không chỉ trong mà cả ngoài quân đội đi xuống các đơn vị trong toàn quân.

"Các phóng viên mà được cơ quan báo chí giao nhiệm vụ tuyên truyền về quân đội có thể liên lạc trực tiếp với anh em chúng tôi, không cần phải giấy tờ này nọ. Đã là lãnh đạo là phải trả lời báo chí, phải quan tâm đến báo chí và phải thông tin đầy đủ đến báo chí. Nếu ở đơn vị nào làm chưa tốt vấn đề này, đề nghị Cục Tuyên huấn thông tin định hướng rõ" – thượng tướng nói.

Tướng Nghĩa đề nghị báo chí cần phản ánh nhanh, chính xác các hoạt động, sự kiện, phát hiện vấn đề bất cập, vướng mắc, vấn đề mới, nhân rộng điển hình.

Đồng thời, khắc phục tuyên truyền một chiều, kịp thời phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, định hướng dư luận, xây dựng niềm tin của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo đồng thuận cao xã hội, xây dựng bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Chính ủy Quân khu 7 mong muốn báo chí quyết liệt, đó là tuyên truyền về biển đảo, mặc dù ông cho rằng đây là điều hết sức khó, bởi vì có nhiều vấn đề nhạy cảm.

Cần phải tuyên truyền mạnh mẽ, dứt khoát, rõ ràng, thường xuyên về chủ quyền biển đảo; quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đến với tất cả tầng lớp nhân dân.

“Trước khi muốn nói đến giữ nước, bảo vệ Tổ quốc mình thì phải làm cho dân biết, người lính biết đất nước mình từ đâu đến đâu, có cái gì trong đó, trên biển có bao nhiêu đảo... sau đó mới bảo vệ Tổ quốc được, chứ không biết đất nước mình có cái gì thì làm sao biết giữ cái gì”, ông Dỹ nói.

Thuong tuong Nguyen Trong Nghia: Tao dieu kien tot nhat cho phong vien viet cac hoat dong cua quan doi
Các đại biểu tại Hội nghị

Ông cho biết trong cuộc sống này luôn sôi động, có đúng có sai, có rất nhiều điều chính mình cũng sai sót. “Cho nên trong việc tuyên truyền, nếu tuyên truyền một chiều rằng ta luôn luôn đúng, những người kia luôn luôn sai thì tôi nghĩ cũng nên coi lại”, ông Dỹ nói và cho rằng, đối với những sai sót phải phải thông tin nhanh chóng để khắc phục cho nhanh lấy lại niềm tin của nhân dân.

Còn đối với các tờ báo trong quân đội, ông Dỹ cho rằng phải đổi mới để thu hút được người đọc.

“Phải hướng đến độc giả bình dân, làm báo phải để cho người dân đọc chứ không chỉ để cho anh em chúng tôi mang hàm cấp tướng đọc” – ông Dỹ nói và cho biết nhu cầu của người dân cần thông tin đa chiều, phong phú nên cần đáp ứng được nhu cầu đó.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các cơ quan báo chí mong trong thời gian tới phía các cơ quan quân đội tạo điều kiện cho phóng viên báo chí được cùng ăn, cùng ở và cùng sống với các chiến sĩ để viết những hoạt động, câu chuyện sâu hơn, chia sẻ được nhiều điều hơn đến bạn đọc.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI