Gần 50% trẻ vị thành niên thiếu kiến thức về giới tính

14/09/2014 - 23:05

PNO - PNO - Là kết quả của khảo sát “Hành vi và thái độ tuổi teen đô thị” do Công ty Nghiên cứu thị trường TITA (TP.HCM) thực hiện tại TP.HCM và Hà Nội vào tháng 6/2014, được công bố tại tọa đàm “Rút ngắn khoảng cách cha mẹ - con...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đặc biệt, trong số những trẻ vị thành niên quan niệm “quan hệ tình dục khi yêu là chuyện bình thường” này, tỷ lệ nam và nữ tương đương nhau; trong khi nhiều phụ huynh cho rằng “con gái bị dụ dỗ mới dâng hiến, chứ không phải tự nguyện”.

14% trẻ tự ấn định tuổi có thể quan hệ tình dục là 15 - 18 và 15% cho là khi có người yêu. Gần 50% trẻ dù đã dậy thì nhưng vẫn chưa được hướng dẫn về giới tính, có đến 11% không biết mình đã dậy thì hay chưa.

Ba mẹ là nguồn tìm hiểu, tâm sự về giới tính, tâm sinh lý của teen, tuy nhiên những chủ đề nhạy cảm như ham muốn, có thai, phòng tránh thai… thì vai trò của cha mẹ rất mờ nhạt, chiếm chỉ khoảng 2%, kém hơn nhiều so với vai trò của bạn bè và internet.

Điều đáng lo ngại là có đến 90% trẻ không tìm hiểu về những vấn đề nhạy cảm đó; 32% trẻ đang có người yêu không được hướng dẫn về các biện pháp tránh thai.

Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI