Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo

27/02/2013 - 17:23

PNO - PNO - Ngày 27/2, tại TP.HCM đã diễn ra Hội nghị Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam (UBĐKCGVN) lần thứ tư, nhiệm kỳ 2008 - 2013.

Day manh cac phong trao thi dua yeu nuoc trong dong bao Cong giao

Quang cảnh hội nghị

 Linh mục Phan Khắc Từ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký UBĐKCGVN đã báo cáo về kết quả thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo Việt Nam trong năm 2012.

Theo đó, trên lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đã có nhiều hộ gia đình Công giáo tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hưởng ứng phong trào nông dân thi đua sản xuất giỏi, mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đầu tư vốn, công sức, thay đổi nếp nghĩ, cách làm, khắc phục khó khăn về thời tiết, thiên tai, dịch bệnh để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, mang lại kết quả cao.

Công tác bác ái, xã hội vẫn luôn là điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo, không chỉ thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mà các linh mục, tu sĩ, giáo dân còn tự động quyên góp giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những cá nhân kém may mắn. Rất nhiều các linh mục đã đứng ra vận động giáo dân đóng góp hàng tỷ đồng cho các hoạt động bác ái, xã hội, nhất là tham gia xây tặng “nhà đại đoàn kết”, xây dựng quỹ khuyến học… Theo số liệu tổng hợp từ các ban Đoàn kết Công giáo quận, huyện thì riêng giới Công giáo TP.HCM đã tham gia đóng góp được tổng số tiền gần 69 tỷ đồng và 6.288 lượt người hiến máu nhân đạo trong năm qua.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Bá Trình- Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao những kết quả của UBĐKCGVN nói riêng và toàn thể các vị chức sắc, tu sĩ và bà con giáo dân trong năm qua. Về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2013, ông Trình đề nghị UBĐKCG VN cần quan tâm thực hiện tốt các chương trình Đại hội Đại biểu những người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VI; động viên các linh mục có trí tuệ, tâm huyết, nhiệt tình tham gia UBĐKCG VN; phát huy trí tuệ tập thể để tham gia đóng góp sửa đổi, bổ sung Điều lệ UBĐKCGVN; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo; đẩy mạnh các hoạt động từ thiện nhân đạo, giúp đỡ những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống…

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI