'Ông trùm' ma túy lớn nhất Việt Nam sống vương giả với siêu xe và người đẹp

02/06/2017 - 11:58

PNO - Cảnh sát phát hiện ông trùm cầm đầu đường dây sản xuất ma túy khủng có một người đẹp tên “Miu” kém 13 tuổi cặp kè. Khi rời các biệt thự hạng sang, kẻ này điều khiển những chiếc siêu xe hàng chục tỉ.

Ở biệt thự, ở cùng người đẹp và xài siêu xe

Trần Ngọc Hiếu (hay còn gọi là “Hoàng béo”, 36 tuổi, thường trú TP. Hà Nội cư ngụ ở khu căn hộ cao cấp ở đường Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1) – kẻ cầm đầu đường dây ma túy lọt vào tầm ngắm của trinh sát công an quận Bình Thạnh từ đầu năm 2016.

'Ong trum' ma tuy lon nhat Viet Nam song vuong gia voi sieu xe va nguoi dep
Đường dây sản xuất ma túy do Hiếu cầm đầu.

Hiếu tên thật là Văn Kính Dương. Ông trùm từng có tiền án 6 năm tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2008 tại Thanh Hóa. Tuy nhiên, kẻ này đã trốn trại và bị phát lệnh truy nã nên đã làm giả giấy tờ đổi tên thành Trần Ngọc Hiếu.

Qua 1 năm ròng theo dõi, cảnh sát phát hiện Hiếu không trực tiếp tham gia vào bất kì khâu nào mà chỉ điều hành toàn bộ đường dây trên qua mạng xã hội và quản lý từ xa bằng hệ thống camera quan sát 24/24. Mỗi lần đi ra ngoài, gần thì Hiếu sử dụng các siêu mô tô, xa thì dùng siêu xe, trong đó có chiếc trị giá đến 25 tỉ đồng.

Cặp kè bên cạnh ông trùm là một cô gái xinh đẹp có tên “Miu”. Qua thời gian theo dõi, trinh sát xác định người này tên thật là Vũ Hoàng Anh Ngọc (23 tuổi hộ khẩu quận 3 ngụ ở phường 12, quận 5). Cặp đôi này dính với nhau như hình với bóng. Hiếu và Ngọc đều ở trong những căn hộ, biệt thự cao cấp ở trung tâm Sài Gòn có giá vài chục đến trăm triệu tiền thuê/tháng.

'Ong trum' ma tuy lon nhat Viet Nam song vuong gia voi sieu xe va nguoi dep
Một khối lượng lớn ma túy được phát hiện, thu giữ.

Dưới sự chỉ đạo của ông trùm, từ đầu năm 2016 đến nay, tổ chức này đã cho ra lò 4 mẻ thuốc lắc với tổng số lượng lên đến gần 300kg ma túy. Do đường dây sản xuất phân phối đã được Hiếu phân công cho các đàn em làm việc. Ông Trùm thường rất thảnh thơi chỉ đạo qua Facebook hoặc điện thoại. Rảnh rỗi, điểm đến của kẻ này là các tiệm cà phê sang trọng hoặc các nhà hàng vũ trường ở khu trung tâm.

Huy động 200 cảnh sát phá án

Chuyên án mang bí số 516E được xác lập kéo dài suốt gần 1 năm (từ tháng 5/2016 – 4/2017). Sau khi thu thập đủ các bằng chứng, ban chỉ huy chuyên án quyết định cất lưới, thực hiện qua 2 giai đoạn.

Ở giai đoạn 1, ngày 17/12/2016, ban chuyên án tiến hành bắt, cắt nhánh nhóm đối tượng Sơn và 4 đối tượng trong đường dây sản xuất ma túy do Phan cầm đầu. Đầu tháng 4, nhận thấy thời cơ đã chín muồi, ban chuyên án phát lệnh triển khai phá án giai đoạn 2.

'Ong trum' ma tuy lon nhat Viet Nam song vuong gia voi sieu xe va nguoi dep
Hàng trăm cảnh sát được huy động phá án. 

Ngày 3/4/2017, ban chuyên án đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ. Trong đó, Công an quận Bình Thạnh huy động 120 quân của 7 đội nghiệp vụ và công an của 13 phường cùng với 14 xe ô tô Mitsubishimà UBND quận Bình Thạnh đã trang bị cho công an 20 phường trước đó, tất cả ở tư thế sẵn sàng chờ lệnh để phá án.

Ngày 5/4/2017, được tin Hiếu đã mua vé máy bay sắp bay vào TP.HCM. Tất cả các đơn vị và quân số tham gia phá án đã nhận lệnh tập trung để phá án. Tuy nhiên, đến phút cuối, ông trùm đã thay đổi kế hoạch, không bay vào TP.HCM như dự kiến và tiếp tục ở lại Hà Nội nên kế hoạch phá án được hủy bỏ, các đơn vị trở về vị trí chờ lệnh.

Đến ngày 6/4, qua theo dõi, các trinh sát phát hiện Phạm Bảo Quân đang chuẩn bị vận chuyển hàng về kho tại số 125 Khu biệt thự Phú Mỹ Hưng, quận 7 thì bị công an ập vào bắt quả tang. Qua đấu tranh khai thác, Quân đã khai nhận toàn bộ sự việc. Cùng lúc đó, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, khoảng 15 giờ 15 phút sau, 1 tổ trinh sát cũng đón bắt “ông trùm” Hiếu (Hoàng béo) khi vừa xuống máy bay.

Cùng thời điểm, cảnh sát ập vào khám xét tại 13 điểm bao gồm xưởng sản xuất ma túy và nhà ở của các đối tượng có liên quan tại TP.HCM, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nộiđể bắt giữ các đối tượng còn lại.

Khuy ngày 7/4, công tác bắt và khám xét đã cơ bản hoàn thành. Chuyên án khép lại với tang vật bị thu giữ là khoảng 500.000 viên thuốc lắc đã dập viên, tương ứng khoảng 100kg và gần 85 kg bột thuốc lắc đã thành phẩm nhưng chưa dập viên.

Qua 2 giai đoạn khám phá chuyên án 516E, Ban chuyên án đã bắt trọn 15 đối tượng trong chuyên án. Với những chứng cứ vững chắc, đầy thuyết phục  nên ngay sau khi bị bắt các đối tượng đều cuối đầu nhận tội mà không thể chối cãi được. Thu giữ khoảng hơn 520.000 viên thuốc lắc và 120 kg bột thuốc lắc và ma túy đáchưa thành phẩm (tương ứng hơn 1 triệu viên thuốc lắc, với trị giá thị trường khoảng hơn 200 tỉ đồng). 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI