Ông Nguyễn Hữu Linh nộp đơn kháng cáo kêu oan

23/08/2019 - 16:44

PNO - Trưa 23/8, Nguyễn Hữu Linh (cựu Viện phó VKSND TP. Đà Nẵng) kháng cáo kêu oan ngay sau khi tòa tuyên phạt 18 tháng tù giam về hành vi dâm ô bé gái.

Ông Nguyễn Hữu Linh phản đối bản án của TAND quận 4, TP. HCM, và cho rằng hành vi của mình không cấu thành tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo quy định của pháp luật. Bản kháng cáo được ông ta viết trong ít phút nán lại phòng xử, ngay sau khi HĐXX kết thúc tuyên án.

Ong Nguyen Huu Linh nop don khang cao keu oan
Ông Nguyễn Hữu Linh kháng cáo kêu oan

Theo luật sư Học (người bào chữa cho ông Linh), cáo trạng chỉ mô tả ông Linh có "hôn vào má" phải và tay của bị hại. Kết luận giám định bổ sung xác định không đủ cơ sở kết luận bàn tay trái của ông Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé C. hay không. 

Mặt khác, chính gia đình bị hại cũng khẳng định hành vi của ông Linh chỉ xuất phát từ việc quý cháu nên ôm hôn chứ không phải từ ý nghĩ xấu xa. Cháu bé không bị tổn hại sức khỏe, tinh thần và sự phát triển bình thường. 

Sau hơn 3 giờ làm việc, HĐXX nhận định, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ có đủ cơ sở xác định Nguyễn Hữu Linh phạm tội theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Từ đó, tòa tuyên phạt mức án 18 tháng tù.

Theo một thẩm phán có kinh nghiệm nhiều năm xét xử hình sự nhận định, tòa quận 4 tuyên phạt Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù là đúng người, đúng tội, không oan sai.  Mức án 18 tháng tù là tương xứng với mức độ hành vi mà bị cáo đã gây ra.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, TAND quận 4 mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị cáo buộc đã có hành vi phản cảm, ôm hôn 3 lần một bé gái mới 7 tuổi trong thang máy tại chung cư Galaxy 9, quận 4, TP.HCM.

B.T.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI