Nhà thầu ứng 1,8 tỷ đồng tiền làm đường rồi bỏ trốn

17/07/2018 - 07:00

PNO - Ứng 1,8 tỷ đồng, một nhà thầu ở Cà Mau bỏ trốn, khiến dư luận địa phương hoang mang.

Thông tin từ UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết, đơn vị này vừa có văn bản văn bản đề nghị công an huyện này vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm việc một nhà thầu xây dựng ứng tiền rồi bỏ trốn.

Được biết, tuy đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010, nhưng đến nay, công trình đường ô tô về trung tâm thị trấn Rạch Gốc vẫn chưa được quyết toán, tất toán theo quy định.

Nha thau ung 1,8 ty dong tien lam duong roi bo tron
Sau khi nhận 1,8 tỷ đồng tiền tạm ứng, nhà thầu đã bỏ trốn

Theo đó, UBND huyện Ngọc Hiển (đơn vị chủ đầu tư) đã nhiều lần mời nhà thầu đến làm việc, để xác định khối lượng công trình đã thi công để khấu trừ số tiền mà nhà thầu đã tạm ứng. Đồng thời, thu hồi số tiền tạm ứng còn thừa lại (nếu có). Tuy nhiên, đến nay, đại diện nhà thầu không đến.

Nguồn tin cho biết, người đại diện đơn vị nhà thầu nhận tiền tạm ứng là ông Trịnh Thành Tâm (chủ DNTN Tất Thành, phường 8, TP. Cà Mau). Sau khi nhận tiền, người này không thực hiện các cam kết trước đó, đồng thời, rời khỏi nơi cư trú, không liên lạc được thời gian dài. Số tiền mà ông này tạm ứng là 1,8 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, UBND huyện Ngọc Hiển yêu cầu Công an huyện này tìm ra những biện pháp xử lý nhà thầu theo đúng quy định. Qua đó, thu hồi số tiền mà nhà thầu đã chiếm dụng để nộp vào ngân sách trong thời gian sớm nhất.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI