Người dân tháo cả nhà mang đi khi thủy điện lớn nhất Nghệ An xả lũ

30/07/2018 - 10:55

PNO - Hàng chục hộ dân đã được sơ tán, trong đó nhiều gia đình quyết định tháo cả nhà mang lên cao trước khi thủy điện Bản Vẽ bắt đầu xả lũ.

Sáng ngày 30/7, ông Vi Đình Phúc - Chủ tịch UBND xã Lượng Minh (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, đến sáng nay, địa phương này đã sơ tán gần 30 hộ dân đến nơi an toàn trước khi thủy điện Bản Vẽ xả lũ.

Nguoi dan thao ca nha mang di khi thuy dien lon nhat Nghe An xa lu
Thủy điện Bản Vẽ xả lũ sáng nay

Theo ông Phúc, dự kiến có 34 hộ dân ở bản Lạ (xã Lượng Minh) được di dời để đảm bảo an toàn. Hiện một số hộ dân đã mang lều lên cao dựng ở tạm.

“Sáng nay lực lượng toàn xã đã phải tập trung để hỗ trợ người dân tháo nhà di dời tránh lũ. Hiện chúng tôi đã tháo dỡ và di dời 9 căn nhà cho người dân, còn vài căn nữa chúng tôi đang nỗ lực hoàn thành”, ông Phúc nói.

Theo lệnh vận hành, thủy điện Bản Vẽ (huyện Tương Dương) chính thức xả lũ từ 9g sáng ngày 30/7, với lưu lượng từ 340 m3/s đến 1.000 m3/s, bao gồm lưu lượng qua đập tràn và lưu lượng qua 2 tổ máy.

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An lệnh cho nhà máy thủy điện này phải xả nước với lưu lượng không lớn hơn lưu lượng nước về hồ, để cắt giảm lũ cho hạ du kể từ khi mực nước hồ đạt 192,5 m.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI