Người cha bị phạt 2,5 triệu đồng, mất quyền nuôi con vì đánh đập con gái 8 tuổi

21/05/2019 - 06:30

PNO - Đánh đập con gái thậm tệ chỉ vì cho rằng con gái học kém, người đàn ông ở Thanh Hóa đã bị xử phạt 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, người này cũng bị tước quyền nuôi con.

Ngày 20/5, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng đối với Lê Đình Hải (35 tuổi, trú xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn) về hành vi Xâm phạm sức khỏe người khác.

Trước đó, chiều 20/2, Hải cho rằng cháu Lê Thị Thu Nh. (8 tuổi, con gái Hải) học kém hơn anh trai nên đã dùng dây trói hai tay con gái mình vào cột nhà. Sau đó, Hải dùng roi tre đánh liên tiếp vào người cháu bé.

Nguoi cha bi phat 2,5 trieu dong, mat quyen nuoi con vi danh dap con gai 8 tuoi
Bàn tay của bé gái 8 tuổi bị đánh thâm tím.

Hình ảnh cháu Nh. bị Hải đánh đã được người dân địa phương chụp ảnh lại và đưa lên mạng xã hội Facebook, khiến dư luận phẫn nộ.

Kết quả trưng cầu giám định, bé Nh. tổn hại 7% sức khỏe. Theo công an, với mức thương tật này, theo quy định cơ quan điều tra sẽ khởi tố bị can theo yêu cầu bị hại. Tuy nhiên, người đại diện hợp pháp của bé Nh. đã có đơn xin rút yêu cầu truy tố nên công an chỉ xử phạt hành chính.

Theo chính quyền địa phương, Hải không có nghề nghiệp ổn định và có 2 tiền án về tội Mua bán và Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Năm 2017, sau khi hai vợ chồng ly hôn với nhau, cháu Nh. cùng người anh trai về ở với Hải và bà nội tại xã Nông Trường.

Với hành vi này, ngoài bị xử phạt hành chính, Hải còn bị tòa án huyện Triệu Sơn quyết định chuyển quyền nuôi con sang cho người mẹ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI