Làm rõ nguyên nhân người đàn ông chấn thương nặng khi bị tạm giam

01/06/2017 - 17:40

PNO - Trong quá trình bị tạm giam, ông Chiến nằm co ro, thở khò khè nên được đưa đến bệnh viện thì các bác sỹ chẩn đoán Chiến tụ máu dưới màng cứng bán cầu trái.

Chiều 1/6, tại buổi họp báo định kỳ do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông tin về vụ việc nghi can chấn thương đầu trong quá trình bị tạm giam.

Theo thượng tá Tuấn, ngày 21/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Chiến (46 tuổi, ngụ xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk đã 2 lần triệu tập người này để tống đạt các quyết định nhưng bị can không có mặt.

Lam ro nguyen nhan nguoi dan ong chan thuong nang khi bi tam giam
Bị can Chiến đang được điều trị tại bệnh viện.

Khoảng 9h20 ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk đã thực hiện bắt Chiến để tạm giam. Trong quá trình làm việc, bị can Chiến và gia đình có biểu hiện chống đối, không ký vào lệnh bắt tạm giam.

“Do nhà tạm giữ Công an huyện Krông Búk đang trong quá trình xây dựng nên cơ quan công an đã áp giải, bàn giao bị can Chiến cho nhà tạm giữ Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk). Đến khoảng 8h ngày 10/5, cán bộ quản giáo kiểm tra khu vực giam giữ thì phát hiện bị can Chiến nằm co ro, thở khò khè, gọi không trả lời nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Theo chẩn đoán của bệnh viện, bệnh nhân Chiến tụ máu dưới màng cứng bán cầu trái. Sau khi phẫu thuật, người đàn ông này được chuyển đến Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều trị” – thượng tá Tuấn thông tin.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm việc với những người liên quan, tất cả đều khẳng định không có việc đánh đập. Đồng thời không thấy thương tích gì trên người bị can Chiến.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đang chờ sức khỏe của bị can Chiến ổn định để làm việc, xác định rõ nguyên nhân. Đối với nội dung tố cáo Công an huyện Krông Búk, Công an thị xã Buôn Hồ bắt, giam giữ và đánh đập bị can Chiến của bà Nguyễn Thị Huế (vợ ông Chiến), Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao đang tiến hành điều tra, xác minh theo quy định pháp luật. 

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI