Không cho phép biến Việt Nam thành "bãi rác công nghệ"

14/09/2016 - 07:07

PNO - Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng đề nghị luật phải có chế tài để ngăn chặn bằng được tình trạng đưa công nghệ lạc hậu vào Việt Nam.

Ngày 13/9, tại phiên họp thứ ba, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 đã cho ý kiến về luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Chuyển giao công nghệ.

Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng đề nghị luật phải có chế tài để ngăn chặn bằng được tình trạng đưa công nghệ lạc hậu vào Việt Nam.

Khong cho phep bien Viet Nam thanh
Ảnh minh họa: Internet

Chung mối lo “Việt Nam có thể trở thành bãi thải công nghệ của thế giới”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu sự việc Formosa Hà Tĩnh gây ra sự cố môi trường biển đặc biệt nghiêm trọng ở bốn tỉnh miền Trung vừa qua để thấy được tính chất quan trọng của việc kiểm soát công nghệ nhập khẩu.

Cũng lo ngại xảy ra những vụ Formosa trong tương lai, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng, hậu quả của công nghệ lạc hậu không chỉ ảnh hưởng đến môi trường mà còn tác động đến an ninh trật tự, đời sống, an sinh và lao động, sản xuất của người dân.

Ông Uông Chu Lưu nhấn mạnh, cần phải quy định rõ lĩnh vực nào, công nghệ nào không được nhập khẩu, lưu hành ở Việt Nam.

Phương Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI