Khai mạc phiên toà vi phạm quy định cho vay tại Agribank Cần Thơ: Bị cáo Nhân không nhận được kết luận điều tra và cáo trạng

18/04/2018 - 12:35

PNO - Ngay tại phần làm thủ tục, phiên toà đã trở nên “nóng bức” bởi “sức tỏa nhiệt” của ý kiến và yêu cầu từ các bị cáo và luật sư bào chữa.

Sáng 18/4, TAND TP.Cần Thơ khai mạc phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Lê Thanh Hải, Trần Huy Liệu, Bùi Tuấn Anh, Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, Phạm Tường Thi và Nguyễn Văn Đạt về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo Điều 179 Bộ luật Hình sự.

Khai mac phien toa vi pham quy dinh cho vay tai Agribank Can Tho: Bi cao Nhan khong nhan duoc ket luan dieu tra va cao trang
Các bị cáo tại phiên tòa sáng 18/4. Ảnh: Quốc Ngọc

Đây là vụ án mà Báo Phụ Nữ đã phản ánh trong nhiều bài báo, kể từ giai đoạn khởi tố ban đầu, đến khi diễn ra việc xét xử, với quan điểm các quan hệ kinh tế, dân sự đã bị hình sự hóa, có oan sai, đặc biệt, đối với ông Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nông thủy sản Tây Nam.

Ngay tại phần làm thủ tục, phiên toà đã trở nên “nóng bức” bởi “sức tỏa nhiệt” của ý kiến và yêu cầu từ các bị cáo và luật sư bào chữa.

Theo ông Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, cho đến thời điểm trước khi phiên toà này diễn ra, bị cáo vẫn chưa nhận được kết luận điều tra cũng như cáo trạng. Ngoài ra, trong suốt hơn 22 tháng bị tạm giam để điều tra, ông luôn bị điều tra viên dẫn cung.

Tuy nhiên, đại diện Viện KSND TP.Cần Thơ cho rằng không thể xảy ra việc dẫn cung với lý do trong suốt quá trình điều tra, ông Nhân luôn tỏ ra “bình tĩnh, quyết đoán” khi trả lời cán bộ điều tra.

Ngoài ra, hầu hết các luật sư bào chữa cho 6 bị cáo đều yêu cầu HĐXX trong quá trình xét xử phải triệu tập hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự khi cần thiết. Bởi lẽ kết quả định giá tài sản thế chấp cho các khoản vay của hội đồng này quyết định và ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề xác định có thiệt hại xảy ra hay không. HĐXX cho biết sẽ xem xét và nếu cần sẽ cho triệu tập hội đồng đến toà.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI