Hai phụ nữ nghèo mong được giúp chữa bệnh

18/05/2017 - 08:45

PNO - Không đất đai canh tác, vợ chồng bà Bé và các con sống bằng nghề làm thuê, làm mướn. Khi ông bà phát bệnh, các con cũng có hoàn cảnh khó khăn nên không thể giúp gì nhiều cho cha mẹ.

* Chồng bệnh tim, chưa lo được tiền để phẫu thuật thì bà Lê Thị Bé, 55 tuổi, ngụ tại xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên cũng phát bệnh ung thư tuyến giáp, hiện đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Ung Bướu TP. HCM. Không đất đai canh tác, vợ chồng bà Bé và các con sống bằng nghề làm thuê, làm mướn.

Khi ông bà  phát bệnh, các con cũng có hoàn cảnh khó khăn nên không thể giúp gì nhiều cho cha mẹ. Để có tiền nhập viện phẫu thuật và tiêm thuốc, gia đình bà Bé đã vay mượn trên 20 triệu đồng, chưa biết đến bao giờ trả nổi, trong khi bà còn phải điều trị lâu dài. 

Hai phu nu ngheo mong duoc giup chua benh
 

* Bốn năm sau khi phẫu thuật và hóa trị bệnh ung thư tuyến giáp, bệnh tình của chị Lê Thị Phượng (43 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) vẫn không thuyên giảm là bao. Mới đây, bác sĩ chỉ định chị Phượng tiếp tục nhập viện theo dõi, uống thuốc đặc trị và vào hóa chất.

Không đất đai, vợ chồng chị Phượng làm thuê nuôi hai con ăn học và đắp đổi qua ngày. Từ ngày vợ phát bệnh, chồng chị Phượng nghỉ làm, vào BV chăm sóc nên không còn nguồn thu nhập nào, gia đình chị nợ nần chồng chất…

Hai phu nu ngheo mong duoc giup chua benh
 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến báo Phụ Nữ TP.HCM, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay, giúp hai phụ nữ này có điều kiện chữa bệnh.

Xin trân trọng cảm ơn!

Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI