Giá điện tăng sốc, vì sao Bộ trưởng Bộ Công thương không ngồi 'ghế nóng'?

27/05/2019 - 18:02

PNO - Trước hàng loạt vấn đề gây bức xúc dư luận xã hội như tăng giá xăng dầu, giá điện, việc Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh không ngồi 'ghế nóng' trong kỳ họp Quốc hội lần này nhận được nhiều ý kiến băn khoăn.

Chiều 27/5, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã công bố 4 nhóm vấn đề sẽ được chất vấn tại kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện sẽ lần lượt ngồi “ghế nóng”.

Tuy nhiên, một trong những nhóm lĩnh vực được quan tâm đặc biệt trong thời gian gần đây (giá điện, giá xăng dầu) do Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh điều hành lại không nằm trong danh sách chất vấn. Điều này đã đặt ra nhiều ý kiến băn khoăn.

Gia dien tang soc, vi sao Bo truong Bo Cong thuong khong ngoi 'ghe nong'?
Dù có hàng loạt các vấn đề nóng như tăng giá điện, xăng dầu, hay để xe công đưa đón người nhà... nhưng Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh không được lựa chọn trả lời chất vấn tại kỳ họp này

Trả lời báo chí về vấn đề này, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc lý giải, ban đầu, có 9 nhóm vấn đề đã được lựa chọn để gửi xin ý kiến của các đơn vị theo đúng quy trình, trong đó có nhóm công thương.

Tuy nhiên, trên nguyên tắc lựa chọn các vấn đề được quan tâm từ cao xuống thấp, khi gửi tới đại biểu Quốc hội thì công thương không nằm trong “top 5” để xin ý kiến.

Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cũng khẳng định, từ việc lựa chọn trên, kết quả cho thấy, việc không có nhóm công thương là đúng đắn.

Theo ông, trong phiếu gửi đại biểu Quốc hội, có phần “ý kiến khác”, nhưng khi tổng hợp 471 lá phiếu thì chỉ có 3 đại biểu đề nghị chất vấn Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh. Con số này là ít so với tổng số chung.

“Trong quá trình tìm hiểu, nhiều đại biểu cho rằng, còn nhiều vấn đề nóng hơn để chất vấn tại kỳ họp lần này” - ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI