Đình chỉ hiệu trưởng trường thu phí lên tới 9 triệu đồng/học sinh

11/09/2017 - 15:24

PNO - Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân đã bị tạm đình chỉ để làm rõ những nội dung liên quan đến các khoản thu phí đầu năm của trường này khiến phụ huynh bức xúc.

Ngày 11/9, ông Bùi Văn Vy - Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng), cho biết vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân (Thuỷ Nguyên), với thời hạn đình chỉ là 15 ngày, để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành.

Ông Đạt là Hiệu trưởng trường đề ra những khoản thu "khủng" đầu năm học 2017-2018 khiến phụ huynh và dư luận bức xúc trong những ngày vừa qua.

Trước đó, như báo Phụ Nữ đã đưa tin, trên facebook đăng tải bức ảnh với nội dung "Các khoản thu chính học sinh năm học 2017 -2018" của Trường THCS Minh Tân (Thủy Nguyên, Hải Phòng), với 20 khoản thu có tổng số tiền 9.188.000 đồng.

Trong đó, có tiền học thêm lên đến 3.072.000 đồng, sửa chữa nhà trường là 300.000 đồng, học thêm nhóm 1.600.000 đồng. Ngoài ra, nhà trường còn thu một số khoản với số thu khá cao như: tiền đồng phục 750.000 đồng, quỹ lớp 500.000 đồng, kỹ năng sống 300.000 đồng… 

Dinh chi hieu truong truong thu phi len toi 9 trieu dong/hoc sinh
Các khoản thu đầu năm khiến nhiều phụ huynh bức xúc

Trong bảng thu này cũng ghi chú nội dung đến phụ huynh học sinh: "Nhà trường đề nghị phụ huynh thu xếp nộp cho giáo viên chủ nhiệm trong tháng 9 để không bị ảnh hưởng đến thi đua của lớp".

Thông tin về các khoản nộp đầu năm học nêu trên khiến nhiều phụ huynh ngạc nhiên khi số tiền quá lớn. Dư luận cũng hoài nghi về độ xác thực của phiếu thu này.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Hữu Đạt - Hiệu trưởng Trường THCS Minh, cho biết phiếu thu xuất hiện trên mạng xã hội không phải của nhà trường và nói rằng trường chưa họp phụ huynh và chưa thu khoản nào cả.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh đã lên tiếng khẳng định trường đã họp phụ huynh vào ngày 27/8 vừa qua và rất nhiều người đã nộp tiền. Thời điểm thực hiện các khoản thu này, phía nhà trường chưa xin ý kiến của cấp trên.

Ngay sau đó, ông Đạt lại thừa nhận trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh vào ngày 27/8 cho toàn bộ 11 lớp của nhà trường. Tại cuộc họp này, các lớp đã thông báo về các khoản phải thu và các khoản xã hội hoá, trong đó nhiều khoản có mức thu trùng với "phiếu thu" xuất hiện trên mạng xã hội.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên cho biết bước đầu xác định ông Đạt có sai phạm trong công tác quản lý là chỉ đạo xây dựng các khoản thu không đúng các quy định theo văn bản hướng dẫn. Ông Đạt còn có dấu hiệu không trung thực, báo cáo loanh quanh, vòng vo về vụ việc.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI