Đã tìm được thi thể một trong ba thợ lặn mất tích lúc trục vớt tàu chìm ở Cần Giờ

11/12/2019 - 19:14

PNO - Cứu được hai đồng nghiệp đưa lên tàu, tuy nhiên ba người ứng cứu lại bị rơi xuống sông, mất tích. Thi thể một trong ba thợ lặn mất tích đã được người nhái tìm thấy chiều nay.

Chiều 11/12, Cảng vụ hàng hải TP.HCM cho biết đã tìm thấy thi thể của một trong ba thợ lặn mất tích khi trục vớt tàu chìm ở Cần Giờ.

Khoảng 16g chiều cùng ngày, sau nhiều giờ lặn tìm, người nhái thuộc đội cứu nạn cứu hộ Cảnh sát PCCC TP.HCM đã tìm thấy thi thể anh Cao Văn Lý (SN 1975, quê tỉnh Kiên Giang) và đã thực hiện bàn giao cho Công an huyện Cần Giờ để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân.

Da tim duoc thi the mot trong ba tho lan mat tich luc truc vot tau chim o Can Gio
Hiện trường nơi xảy ra vụ ba thợ lặn mất tích lúc trục vớt tàu chìm ở Cần Giờ.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm hai người mất tích còn lại gồm anh Lê Đức Hòa (SN 1986, quê tỉnh Bình Định) và anh Đoàn Văn Hiếu (SN 1983, quê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Vào sáng nay, nhóm thợ lặn gồm năm người đang tham gia trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm tại khu vực phao số 28 luồng Sài Gòn - Vũng Tàu, sông Lòng Tàu thuộc địa phận huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Thời điểm này, phát hiện hai đồng nghiệp lặn dưới nước có dấu hiệu bị ngạt khí nên ba thợ lặn trên ứng cứu, đưa được lên tàu. Tuy nhiên, tàu bất ngờ va trúng container đang trục vớt khiến ba người này bị rơi xuống sông, mất tích. Hai đồng nghiệp của các nạn nhân được cứu sống nhưng hôn mê phải nhập viện cấp cứu.

Da tim duoc thi the mot trong ba tho lan mat tich luc truc vot tau chim o Can Gio
Khu vực nơi trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm.

Nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố, UBND huyện Cần Giờ đã có mặt tại hiện trường để phối hợp, điều động, chỉ huy lực lượng, phương tiện tìm kiếm cứu nạn những người mất tích.

Da tim duoc thi the mot trong ba tho lan mat tich luc truc vot tau chim o Can Gio
Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm ba nạn nhân mất tích

Lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thuộc Công an TP.HCM cũng điều động đội thợ lặn gồm 25 chiến sĩ ra hiện trường để phối hợp tìm kiếm.

Da tim duoc thi the mot trong ba tho lan mat tich luc truc vot tau chim o Can Gio
Thi thể nạn nhân mất tích được tìm thấy và bàn giao cho Công an huyện Cần Giờ.

Được biết, năm thợ lặn thuộc Công ty TNHH Dịch vụ hàng hải Thái Bình Dương được giao nhiệm vụ trục vớt container trong khoang tàu VietSun Integrity chìm dưới sông Lòng Tàu, đoạn giữa huyện Cần Giờ và Nhà Bè vào hôm 20/10.

Phương Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI