Cướp đột nhập chung cư cao cấp dọa giết chủ nhà, lấy đi 1 tỷ đồng

18/11/2018 - 18:11

PNO - Theo CQĐT, tên cướp đóng giả thợ điện, đột nhập vào căn hộ giơ súng dọa chủ nhà rồi lấy đi 1 tỷ đồng.

Ngày 18/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết đơn vị vừa hoàn tất điều tra, ra quyết định đề nghị truy tố đối tượng Nguyễn Tuấn Việt (32 tuổi, trú quận Hà Đông, Hà Nội) về tội cướp tài sản theo Điều 168, Bộ luật hình sự 2015.

Theo kết quả điều tra, khoảng 8g ngày 2/10, Việt đến một căn hộ trên tầng 23 khu chung cư Golden Westlake ở đường Thụy Khuê (Hà Nội) giả danh là thợ sửa điện. Đối tượng bấm chuông yêu cầu chủ một căn hộ cất giày dép vào trong nhà. Khi chủ căn hộ là một phụ nữ ra mở cửa thì đối tượng nhanh chóng đột nhập, chốt cửa và dùng súng nhựa uy hiếp nạn nhân.

Cuop dot nhap chung cu cao cap doa giet chu nha, lay di 1 ty dong
Đối tượng Nguyễn Tuấn Việt (Ảnh: Facebook)

Việt dọa rằng hắn được người khác thuê đến ám sát cả nhà nạn nhân với giá 25.000 đô la Mỹ và đang có đồng bọn chờ các con của nạn nhân ở cổng trường. Khi chủ nhà kêu khóc thì Việt yêu cầu nạn nhân đưa tiền để không hành động. Sau khi nữ chủ nhà mở két lấy 1 tỷ đồng đưa cho Việt, đối tượng giả vờ gọi điện thoại cho đàn em nói rằng “không phải đợi chúng nó ở cổng trường nữa”. Trước khi tẩu thoát, Việt đã tháo luôn đầu thu camera an ninh của tòa nhà.

Mặc dù hành động tinh vi nhưng đối tượng đã nhanh chóng bị công an bắt giữ sau hai ngày gây án. Theo lời khai, Việt đang làm lái xe cho một ngân hàng, vì nợ nần nên nảy sinh ý định đi cướp tiền để trả nợ.

Sau khi bắt giữ được đối tượng, cơ quan chức năng đã thu hồi được 750 triệu đống, số tiền còn lại Việt khai đã bỏ nhầm vào ba lô chữa đầu thu camera và ném xuống sông Hồng. Vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo trình tự pháp luật.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI