Cô bé 12 tuổi hiến giác mạc sau nhiều năm chống chọi bệnh tật

02/07/2018 - 15:26

PNO - Trong những ngày cuối đời, khi được hỏi về việc hiến mô tạng, cô gái bé nhỏ đã hoàn toàn đồng ý. Đôi giác mạc được lưu giữ của cô bé sẽ mang lại ánh sáng cho hai người mù loà trong tương lai.

Mới đây, theo Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) cho biết, trung tâm này vừa phối hợp với Ngân hàng Mắt Trung Ương thực hiện một ca điều phối giác mạc đặc biệt. Người hiến là cháu Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi) ở Hà Nội.

Theo các bác sĩ cho biết, cháu Nhi mắc bệnh hiểm nghèo từ khi mới 2 tuổi. Trong suốt 10 năm, cô bé đã phải chống chọi với đau đớn từ căn bệnh của mình và thường xuyên phải nhập viện.

Co be 12 tuoi hien giac mac sau nhieu nam chong choi benh tat
Bé Nguyễn Vân Nhi

Trong những ngày cuối cùng, khi căn bệnh chuyển nặng, gia đình em có trò chuyện và hỏi em về việc hiến mô tạng, Vân Nhi đã hoàn toàn đồng ý. Và đúng như nguyện vọng của thiên thần bé nhỏ này, sau khi trút hơi thở cuối cùng vào 11h trưa nay, TTĐPGTQG và Ngân hàng Mắt Trung ương đã đến để tạm biệt cô bé và thực hiện tâm nguyện của Vân Nhi. Do Vân Nhi chưa đủ 18 tuổi nên TTĐPGTQG chỉ có thể thực hiện tiếp nhận đôi giác mạc của em. 

Trong tột cùng đau đớn vì mất đi cô con gái bé nhỏ, chị Nguyễn Thị Hải Vân (mẹ bé Nguyễn Vân Nhi) vẫn khao khát để con mình được sống bằng những cách khác. Chị mong được trái tim của con vẫn đập trong một cơ thể khác, mắt con mang lại ánh sáng cho một ai đó đang chờ đợi…

Hiện tại, đôi giác mạc của Vân Nhi đã được lưu giữ lại và nay mai sẽ mang lại nguồn sáng cho 2 bệnh nhân mù lòa.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI