Cháy xưởng làm ghế sofa, 5 người thương vong

14/10/2018 - 16:56

PNO - Sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng PCCC và người dân đã cứu được 4 người bị bỏng đưa đi viện. Trong đó có một cháu bé, một phụ nữ nghi bị gãy chân.

Trưa ngày 14/10, tại khu đô thị Trung Văn Vinaconex 3 (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn lớn, bao trùm 2 căn nhà trong khu đô thị này. 

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, ngay sau khi phát hiện khói đen cùng ngọn lửa dữ dội bốc lên từ căn nhà dùng để sản xuất ghế sofa, người dân đã thông tin đến lực lượng PCCC và tham gia dập lửa

Chay xuong lam ghe sofa, 5 nguoi thuong vong
Đám cháy nhìn từ xa

"Do bên trong có nhiều đệm mút và các vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bốc rất nhanh, không thể dập tắt mà ngày càng dữ dội. Ngọn lửa còn lan sang căn nhà bên cạnh ngay sau đó", anh Chiến, một nhân chứng cho biết.

Cả hai căn nhà bị cháy đều là biệt thự đang hoàn thiện và được cho thuê làm xưởng và để ở. Phía ngoài nhà được lợp mái tôn che chắn để nới rộng diện tích. Vào thời điểm lửa bốc lên, bên trong nhà có người.

Bà Lâm (50 tuổi), người sống tại nhà 35A BT4 ngay sát khu vực hiện trường kể lại: “Ban đầu khi thấy mùi khét, tôi chỉ nghĩ là ai đó đang đốt rác. Nhưng càng lúc, mùi khói càng nồng nặc và khó thở. Sau đó, có hàng xóm chạy sang bấm chuông, bảo chúng tôi chạy ra ngoài vì bên cạnh có cháy”.

Chay xuong lam ghe sofa, 5 nguoi thuong vong
Lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được tin báo

Chỉ vài phút sau khi bà Lâm cùng người nhà thoát ra ngoài, khói đã tràn thẳng vào căn nhà nơi bà đang sinh sống. Ngọn lửa lớn nhanh chóng thiêu hủy toàn bộ vật dụng khu vực tầng 1 của hai tòa nhà. Khói cũng bám đen kịt trên tường ngoài của các căn biệt thự này.

14 xe chữa cháy đã được huy động tới hiện trường để khống chế đám cháy. Cảnh sát phải sử dụng bình khí, mặt nạ chống độc để có thể tiếp cận sâu vào khu vực bên trong. Sau khoảng 40 phút, đám cháy cơ bản được khống chế. 

Chiều 14/10, trao đổi với phóng viên, ông Phùng Mạnh Dũng – Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết: "Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Vụ cháy khiến một người tử vong là anh Lê Huy Đại (SN 1981, ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa). Anh Đại không sinh sống ở khu vực này, trước khi xảy ra cháy, anh Đại đến thăm vợ con đang trọ ở đây.

Chay xuong lam ghe sofa, 5 nguoi thuong vong
Đồ đạc trong xưởng sản xuất sofa bị cháy trơ khung

Lực lượng Cảnh sát PCCC và người dân cứu được 4 người bị bỏng (trong đó có một cháu bé 5 tuổi là con anh Đại, một phụ nữ nhảy từ trên gác xuống bị vỡ xương gót chân) đưa đi viện. Hiện cháu bé và 1 nạn nhân bị bỏng nhẹ đã được ra viện, còn 2 nạn nhân vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện 103”.

Ông này cũng cho biết thêm, ngay trong chiều nay, lãnh đạo UBND phường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ cháy. Phía UBND quận Nam Từ Liêm cũng đã cử đoàn công tác tới bệnh viện thăm hỏi nạn nhân bị thương.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI